Natapos ko nang basahin ang The Reason is You by: Akosilenpot :)
Nice ending!! Akala ko nawala na si ..... Hahaha!! Basahin nyo na lang guys!!! :)
Pero enjoy reading this chapter muna!! :)
--------------------------
Chapter 7:
Kathryn's pov:
After namin magkwentuhan nila ate roanna , i decided na umuwi na dahil may lakad pa si ate roanna at si dj naman pupunta sa office nya bukas dahil dun sa cindy hahaha!! syempre dahil din sa work.
While nasa daan kami, pansin ko na parang wala sa sarili si dj. seryoso lang ang mukha nya at medyo nakakunot ang noo.
Ako: babe? are you listening?
Napatingin si dj sa akin.
Dj: ano nga ulit yun babe?
See? wala nga talaga sya sa sarili, wala naman akong sinasabi sa kanya pero sinagot din nya yung tanong ko.
Ako: nothing babe. masyado ka kasing seryoso eh.
Dj: ah , im fine babe.
Itinuon nya ulit ang tingin nya sa daan. ako naman napasandal na lang sa bintana. after a few minutes nakarating na kami sa bahay. Pumasok na kaming dalawa, dito kasi sya matutulog ngayon kasi ate roanna will set up a romantic surprise for her hubby sa bahay ng mga padilla.
Nasa dining area kami ngayon. currently eating our dinner. Hindi masyado nagagalaw ni dj ang pagkain nya, sumusubo sya ng pakonti konti , maliit lang din ang kinuha nyang kanin at ulam pero ganun din kaleast kung kumain sya.
To cut this awkwardness, ibinaba ko ang spoon and fork ko at kinuha ang pitsel ng tubig at nilagyan ng water ang glass ni dj. napatingin si dj sa akin.
Ako: you need to drink water after meal.
Ibinaba ko ang pitsel at tinapos ang pagkain ko.
Dj: thank you babe.
Ako: kain ka pa.
I know na napapansin na din ni dj na nahahalata ko ang kinikilos nya ngayon. Kumuha si dj ng niluto kong corned beef. he likes corned beef so much thats why i cooked corn beef para kung ano man ang pinagdadaanan nya atleast mapasaya ko sya.
After dinner, sabay na kaming umakyat ni dj sa kwarto ko, nagshower na agad si dj at ako naman naghalf bath sa kabilang kwarto. pumasok na ako sa kwarto ko , dj is currently washing his mouth , for sure kakatoothbrush lang nito.
Umupo ako sa kama at kinuha ang laptop ko. chineck ko ang email ko pero wala naman akong message , i turned it off at nilagay sa kabilang table, saktong lumabas si dj from cr then umupo sya sa tabi ko.
Ako: gusto mo na bang matulog?
Dj: hindi pa ako inaantok pero if you are sleepy you can sleep first.
Ako: i cant sleep din eh. may problema kasi ang mahal ko.
He looked at me and he got teary eyed.
Ako: babe, whats your problem?
Napayuko si dj, at umiwas ng tingin sa akin.
Dj: nagaway nanaman kami ni mama.
I knew it. Everytime na ganito ang kinikilos ni dj talagang tungkol nanaman ito sa mama nya.
Ako: anong sinabi nya?
BINABASA MO ANG
Now and Forever (KathNiel Fanfiction)
Fanfiction"I will do everything para lang maalala mo ako, kahit masaktan ako ng ilang beses hindi ako susuko, kahit kumulubot na ang balat ko , kahit mawala na lahat ng ngipin ko , kahit na ipagtabuyan mo ako .. Hindi pa rin ako titigil na ipaalala sayo kung...