Chapter 8:

144 6 0
                                    

Naloka ako sa just married by daniellap hahaha!!! :)

Enjoy reading guys!!

-----------------------------

Chapter 8:

Daniel's pov:

Dahil one week before the wedding magsisimula ang leave ko tatapusin ko na ang mga nakatambak na documents sa table ko na kailangan kong pirmihan for approval. Hay grabe talagang tambak ang mga documents kapag ikaw ang Presidente.

Sumandal muna ako sa swivel chair ng makita ko ang huge framed picture ni papa. nakalagay dun Chief Executive Officer. naalala ko tuloy sya.

This company was handled by my dad for 20 years , naging President si dad ng PGC when he was 25 , and at that time kakapanganak pa lang ni mama sa akin. when i turned 6 years old my parents got separated.

Nakuha ni mama ang custody namin ni ate roanna and after the legal forum , when their marriage was declared null and void pumunta si papa ng australia at nagsimula muli , nagpatayo si papa ng PGC Australia kasi isa yun sa mga hiling nya na maging Global ang PGC.

Pero aside from his wish alam kong ang isang reason din kung bakit sya pumunta ng australia is to avoid my mom especially at that time , they are enemies. Ayoko man na umalis sya pero wala akong magagawa. Nung umuwi si papa sa bahay namin to say goodbye sa amin ni ate i was really crying hard , i dont want him to go! kasi gusto ko kay papa lang ako, hindi din kasi kami okay ni mama dahil mas malapit ang loob namin ni ate kay papa.

He explained to us why he needs to go, pero hindi parin namin sya maintindihan but one thing for sure, naintindihan namin ni ate ang side ni papa when he said na "papa needs to breath." Before he left i really hugged him tight. tighter as i could kasi hindi ko alam kung kailan ko ulit mayayakap ng ganito kahigpit si papa.

He came back after one year to look after the PGC Philippines Branch , dahil nasa australia si papa for the meantime si tito Jorge muna ang namahala sa kompanya. tito jorge is my dad's cousin.

Nung dumating si papa sumama ako sa pagsundo kahit labag sa loob ni mama, i just want to see him kasi sobra ko syang namiss.

Agad kaming nagbonding ni papa, nagkikita kami every weekend and kapag may mga school programs kami.

After two years, ganun pa din kami ni dad, pero yun nga hindi na masyado dahil may bago ng karelasyon si papa, Si Tita Claire, nameet ko na sya at nagbonding na kaming apat , si papa, ate roanna , ako at si tita claire.

Tita claire is really nice, sobrang down to earth na tao, actually nagpromise ako sa kanya na kapag dumating yung panahon na hahanap ako ng babaeng pakakasalan ko, gusto ko yung kasing bait nya, kasing ganda nya at higit sa lahat , yung katulad nya na sobrang maasikaso, maalaga , at mapagmahal. and that is kathryn.

After one year nilang mag.on ni papa, they got married and nabiyayaan ng isang supling. i was ten years old then tapos si ate roanna naman 12 years old.

They went back to australia dahil sinugod ni mama si tita claire, syempre my dad has his own family now kaya gusto nya na hindi lumaki ang anak nila ni tita claire na may kaaway sa paligid.

Pabalik balik na lang si papa dito sa pinas para bantayan ang PGC pero when i turned twenty , bumaba na sya sa pwesto at sinabi na ako ang papalit sa kanya as president, nung una tumanggi ako dahil wala akong alam sa business pero sabi ni tita claire , it suits me daw at matagal ng gusto ni papa na sa akin mapunta ang PGC.

Wala na akong nagawa kaya tinanggap ko ito. si tito jorge muna ang namahala ulit dahil nagaaral pa ako nun, when i graduated ako na ang namahala pero andyan parin si tito jorge to help me kasi i am still immature for this things. Hindi ko pa kayang magisa, dad remained as the chief executive officer ng PGC Philippines and Australia pati na din ng America at New zealand.

Now and Forever (KathNiel Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon