CHAPTER 10

5.1K 145 2
                                    

ROCHELLE POV

Nasacanteen na ako ngayon at binabantayan si Ash.  Yeah I'm doing my duty as his bodyguard pero hindi ako sumabay sa kanilang kumain dahil ayaw kong maghinala ang mga nagpapadala sa kanya ng threats. 

I knew about it dahil sinabi na sakin ni Tito Cairo. 

*flashback*

Pumunta na ako sa address na binigay ni grandpa para mameet si Keil Ashley Adams.

Pagpasok ko pa lang sinalubong agad ako ng Butler nila at pinapunta sa office ng master daw nila.

Pero habang papunta ako doon ay may nakita akong picture. 

Isang batang babae at tatlong batang lalaki. 

Pamilyar yung mukha ng babae pero binaliwala ko lang.

*toktoktok*

"Pasok "

Narinig kong sabi nung Tao sa loob kaya binuksan na nung Butler at pinapasok niya ako.

"Good morning sir. I'm Rochelle Mcweltz. "

Nakayukong bati ko sa kanya kaya humarap siya sakin. 

"Rochelle?  Ikaw yung anak ni Cheryl at Ronnie?  "

Tanong nito habang nakangiti na parang may na aalala siya sa mga pangalan ng magulang ko.

"OpoKilala niyo sila?"

Tanong ko din sa kanya.  Ngumiti naman siya sakin at tumango.

"Upo ka muna iha."

Umupo naman ako at nakinig sa kanya ng magsimula siyang magkwento. 

"Magkaibigan kami ng mga magulang mo. Oo nga pala Ito pala ang anak ko. Siya ang babantayan mo. He's receiving death threats from my enemies. Ang gusto ko ay alamin mo at protektahan mo siya sa abot ng iyong makakaya. So iha?  Can I count on you about my son's protection? "

Seryosong tanong niya kaya Napatingin naman ako sa picture na binigay niya sakin.  Kaya pala familiar ang pangalan niya dahil siya yung katabi ko sa RHM.

"Yes Mr. Adams you can count on me.  I'll investigate about this."

Matigas na sabi ko at tumango sa kanya.
Ngumiti naman siya at nilahad ang kamay niya sa harap ko.

"Ako nga pala si Cairo Adams.  Call me Tito Cairo. "

Nakangiting pagpapakilala niya.  At yun nga dumating na din si ash sa office. 

*end of flashback*

Napatingin ako sa likod ko dahil parang may tumitingin sakin at nakita ko si ash lang pala.  Kinuha ko yung phone ko at nag
text sa kanya.

"Bakit? "

Tinignan naman niya yung phone niya.
Nagtype siguro dahil yumuko siya ng kaunti.

"Dapat nandito ka sa tabi ko."

Basa ko sa text niya.

"I can guard you from here. "

Text ko tsaka tinago yung cp ko. Kumunot naman yung noo niya nung binasa niya yung message ko. Nag vibrate yung phone ko kaya kinuha ko yun at binasa yung message niya.

"Come here or else ako ang pupunta diyan."

Naparoll eyes na lng ako dahil sa pagkaisip bata niya.

 
"Ash?  Sino ba yang ka text moKanina ka pa tingin ng tingin sa cp mo ah."

Narinig kong tanong sa kanya nung kaibigan niya.  Napailing na lang ako dahil sinamaan niya ako ng tingin. Iinom pa sana ako ng tubig kaso nag ring yung phone ko kaya sinagot ko muna.

"Konichiwa?"

Bati ko Kay Pres.

"Office. ASAP. "

sabi sa kabilang Linya Kaya dali dali kong niligpit yung pinagkainan ko. At umalis sa school nakita ko pa ngang tumayo si ash pero hinayaan ko na lang siya. 

I need to go for now.

_________________________________

Votes and comments are highly appreciated.

Edited

My Bodyguard (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon