ROCHELLE POV
Kagigising ko lang ngayon at Nasa veranda na ako ng kwarto na binigay sakin ni ash kagabi.
At simula nung bumalik kami ni lance ay parang nawala bigla sa mood niya si ash. I don't know if I'm just assuming or what but I can see jealousy and pain from his eyes.
"Psst... Rochelle! "
Narinig kong may sumisitsit sa right side ko kaya lumingon ako doon and I saw Louie sa kabilang side kaya kumunot yung noo ko.
"Bakit? "
Tanong ko sa kanya.
"Sandali, pupunta ako dyan.! "
Sigaw nito kaya pinanood ko siyang gumalaw. Tsk seryoso? Lalaki ba siya? Eh bakit pagtawid lang sa veranda Hindi niya magawa?
Napailing na lang ako dahil mukang matatagalan pa siyang makatawid kaya ako na lang ang tumalon papunta sa veranda niya.
"Wag mo ng pahirapan pa yung sarili mo dyan. "
Sabi ko kaya nabaling sakin yung attention niya.
"T-teka, pa-paanong? Diba??? "
Napatawa ako ng mahina dahil sa reaction niya. Malayo naman kasi ng konti yung veranda namin at maliit lang yung pwedeng apakan at kung hindi ka marunong mag balance ay mahuhulog ka. Since sa maliit na daan niya piniling maglakad ay tumalon na lang ako para mas madali.
"Hahahaha.... Your reaction was... Hahahahaha... Priceless Louie.. Hahaha... "
Tawa na ako ng tawa pero nung makita kong sumeryoso yung reaction niya ay sumeryoso na din ako.
"Bakit mo nga pala ako gustong makausap? "
Tanong ko kay Louie tsaka sumandal sa railings nung veranda niya habang nakaharap sa pinto nito. Siya naman nakaharap sa beach so bali opposite kami ng tinitignan.
"Who are you? I mean, sino ka ba talaga para magawa lahat ng imposibleng bagay? Gaya ng pagtalon ng ganon? Nung pagiging body guard mo sa kaibigan ko? Alam kong hindi ka isang ordinaryong babae lang na nakakagawa ng mga ganong bagay. Tell me... Your related to some organization right? "
Mahabang tanong nito. Aaminin kong hindi ko iyon inaasahan kaya napatahimik ako ng ilang minuto bago tumulad sa posisyon niya.
"Your right Louie. I'm not an ordinary girl. Hindi ako tulad ng mga babaeng makikita mo sa bar, sa school, sa mall o sa beach.
Pero sorry dahil ni isa sa mga tanong mo ay wala akong sasagutin dahil siguro sapat na ang alam niyo lang ay ako si Rochelle Mcweltz na bodyguard ng kaibigan mong si Kiel Ashley Adams."Sagot ko sa kanya tsaka tumuntong sa railing para tumalon papunta sa veranda ko.
"Te-teka lang... Wa-wag ka ng tu-tumalon. Baka kasi ma-mahulog ka. "
Alanganing pigil nito sakin pero ngumiti lang ako sa kanya.
"This is me Mr. Louie. I can do impossible things possible. Ciao."
Sabi ko at nag salute sa kanya bago tumalon papunta sa veranda ko at pumasok.
__________________________________
Edited
BINABASA MO ANG
My Bodyguard (Completed)
Novela Juvenil"Prologue" Palagi mo siyang kasama... Araw araw nakikita mo yung mukha niya... Possible bang ma in love ka sa kanya? O mairita ka lng sa mga ginagawa niya? Ako nga pala si Kiel Ashley Adams and this is a story about me and my bodyguard.