CHAPTER 52

2.8K 67 0
                                    

ASH POV

Minulat ko yung mata ko and I saw Charles.

  Nakatali siya at maraming sugat sa katawan at mukha ang kulay puti niyang uniform ay naging kulay pula dahil sa

dugo niya kaya tatayo na sana ako pero naramdaman ko ding nakatali ako at sumasakit yung batok ko kaya pumikit muna ako ng ilang ulit bago tinawag si charles.

"Charles! Hey?  Wake up! "

Sigaw ko sa kanya pero hindi siya nagigising kaya inikot ko ang tingin ko only to find out that we are in the abandoned house.

Dalawang bumbilya lang ang umiilaw. Isa sa pwesto ni charles at isa din sakin.
Sinubukan kong kalasin ang tali sa kamay ko pero hindi ko ito kaya.

"Oh... Gising na pala ang nag iisang heir ng adams company. Kumusta iho?  It's been a year since the last time we have met. At nakakatuwang isipin na ganitong ganito din ang eksena noon. Hahahaha"

Saad nung bagong dating at humalakhak na parang demonyo.

"Sino ka? Anong kailangan mo sakinAnong ibig mong sabihin ? "

Sunod sunod na tanong ko sa kanya pero hindi niya ako pinansin at bumaling kay charles na kakagising lang.

"Ohh... Buhay ka pa pala Charles Coolidge?  Hahahaha nasan na ang pinagmamalaki mong si ROCHELLE HURT MCWELTZor should I call her HURT 4878 ? Hahahaha namatay na ba yun?  O baka naman sumuko na naman siya ? "

Tanong nito tsaka tumawa naman ng tumawa. Anong HURT 4878? What is he talking about? Is he referring to ROCHELLE MCHWELTZ?  She didn't lie to me.

Kaya ba ganon siya kabilis gumalaw?  Ganon siya kung umasta? Ganon siya katapang?  Dahil siya si HURT 4878?

Hindi ako mangmang para hindi malaman kung sino si HURT 4878 . Siya lang naman ang kilalang assassin slash killing machine.

Dahil hindi siya natatakot mamatay ng Tao. Alam ko yun dahil siya madalas ang pinag uusapan namin nila mark keith at Louie nong bago dumating si rochelle sa buhay ko.

"Oh? Anong nangyari sayo ihoNaputulan ka ba ng dila dahil sa nalaman mo tungkol sa BABAENG MAHAL MONa isa pa lang MAMAMATAY TAO?  She is a assassin...  A KILLING MACHINE. Ngayon sabihin mong mahal mo pa din ba ang babaeng yun? "

Nakakalokong ngiti ang binigay nito sakin kaya napayuko ako at umiling. Hindi yan totoo... She's not a killing machine. She's not an assassin. She can't kill innocent people.

"PUTANG INA MONG GURANG KAALAM MO KUNG ANO ANG KAHIHINATNAN NG MGA GINAWA MO NGAYONLALO NA AT DAMAY DITO SI XYRHA FONDELO AT ALAM MO KUNG GAANO KA IMPORTANTE SI XYRAH PARA KAY HURT !  ALAM MONG SI HURT ANG MAGIGING BODYGUARD NI ASH KAYA MO TO GINAWA. !! "

sigaw ni charles sa lalaking nasa harapan ko. Tumawa naman yung lalaki bago tumayo ng tuwid at nag lakad papunta kay charles.

"Your right charles.. .you are very very right. You see?  It's like I'm hitting two birds in one stone. Bang. Hahahaha"

Sabi nito kaya lalong nagwala si charles. May pumasok naman na lalaki at kinausap niya ito.

"Master, ilang minuto na lang ay dadating na dito si HURT 4878. Yan po ang sabi ng spy natin."

"That's good. I can't wait to see the greatest downfall of HURT 4878. Hahahaha tell my daughter to come inside."

Daughter?  May anak siya?  Teka?  Sino ba talaga tong lalaking to?  Sino si Xyrah FONDELO ? Bakit pamilyar ang mukha nitong lalaking to? Naputol ang pag iisip ko ng bumukas ang pinto at bumungad samin ang isang babae.

"My daughter! "

Halos gumuho yung mundo ko dahil sa narinig ko. He called her "daughter"  ibig sabihin...

"Sheya? "

Banggit ko sa pangalan niya. She's now smiling at me like a crazy woman. No.. This can't be... Everything I knew is just a lie? From the very beginning...everything was planed?  This can't be happening....

__________________________________

Edited

My Bodyguard (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon