CHAPTER 38

3.1K 78 1
                                    

ROCHELLE POV

Kanina pa ako nakaupo dito sa restaurant sa tabi ng bintana. At kanina pa ako kinukulit ni ash akala ko pa naman may peace of mind ako dito pero mukang sasakit pa din ang ulo ko dahil sa mga ginagawa niya.

"Rochelleeee, tikman mo to. Specailty nila to. " 

Sabi ni ash, aangal pa sana ako dahil kanina pa kami kain ng kain at busog na din ako pero sinubo niya agad Ito sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Wag mo Kong tignan ng ganyan baka matunaw na ko nyan."

Sabi niya tsaka kumindat sakin. Naparoll eyes na lang ako dahil sa inasta niya.

"Tsk tumigil ka ngaPara kang tanga.! "

Sabi ko sa kanya tsaka tumingin sa bintana dahil tanaw mula dito ang beach.  Malapit ng magsunset. Kanina ko pa to hinihintay.

"Tara?  Kanina ko pa din yan hinihintay. "

Yaya sakin ni lance na nasa harap ko kaya tumayo na ako.

"San kayo pupunta? "

Tanong ni ash pero inirapan ko lang siya kaya tumawa naman yung tatlong kaibigan niya. Aangal pa sana siya pero umalis na kami ni lance.

"San mo gustong pumunta? "

Tanong niya sakin. Nakayuko lang ako habang naglalakad kami sa dalampasigan.

"Kahit saan, basta malayo sa problema. "

Sagot ko naman kaya huminto siya.

"Hurt... "

Banggit niya sa pangalan ko kaya napaangat ako ng tingin sa kanya.

"Tell me, anong problema? Is it because of ash thats why your being ...emotional this past few days?"

Seryosong tanong niya sakin habang nakatingin sa mata ko. Napabuntong hininga naman ako.

"Lance please, Not now... Gusto ko lang talaga ng peace of mind ngayon. So please, ..."

Bago ko pa matapos yung sasabihin ko he hug me tightly. Kaya kusang tumulo yung mga luha ko.

"It's ok hurt.... Everything will be fine... Just cry... I won't leave you."

Sabi niya habang hinahagod yung buhok ko. Iyak lang ako ng iyak.

"Lance, huhuhu.... I don't know why... I'm... *sob* being so emotional..."

Sabi ko habang umiiyak. Kumalas si lance sa yakap ko at tumingin saking mata.

__________________________________

Edited

My Bodyguard (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon