ADMOM <3
----
-sa school-
"Loshang tara sa canteen gutom ako." bulong ni Maegan habang pahimas himas sa tiyan niya.
"Mamaya na ..konting tiis nalang.." bulong ko din sakanya.Ka-seatmate ko kasi siya e kaya madali lang kaming makapag" usap.
Tagal naman kasi nitong si Sir Ramon mag discuss e.
"Okay class tomorrow you will recite the poem 'julius caesar' , may mga copy naman na kayo diba kaya bukas be ready dahil sa stage gaganapin tong recitation niyo.Maliwanag ba?!" -sir Ramon.
"Yes sir.." sabi naming lahat na parang antok na antok.
"I want it with feelings!Ok goodbye." -sir Ramon
"Goodbye and thank you sir Ramon,see you tomorrow." see you in heaven! Nakakainis!Imbes na wala ng gagawin sa bahay e.Kailangan ko tuloy magmemorize mamayang gabi.Nakakashet lang.
Lumabas na kami ni Maegan sa classroom para mag recess.Naglalakad kami ngayon sa hallway papuntang canteen.
"Ang haba haba nun tapos ipapamemorize.Buti sana kung next week pa." reklamo ni Maegan.
"Di ka na nasanay." sabi ko.Kada month kasi ay nagbibigay si sir Ramon ng imememorize naming poem tapos irerecite,eh ngayon lang nangyari yung irerecite namin sa mismong stage na,sa classroom kasi talaga kami pinaparecite,ewan ko ba kung anong nakain ni Si Ramon.
"E ang haba e tsaka sa stage pa.Baka mamaya madiscover nila na magaling akong tumula isali pa ako sa Pilipinas Got talent!" tatawa tawang sabi niya.
"Gaga!Naglalakad ka pa lang papuntang stage e buzz na agad sila!" sabay tawa ko ng wagas.Bigla nalang akong napatigil sa pagtawa nang nakita ko siyang nakatingin ng masama sakin."Uy anyare?!" tanong ko.
Inirapan naman niya ako sabay nauna siyang naglakad.Ewan ko ba dito sa babaeng to.
Nang makarating kami sa canteen ay wala na kaming mahanap na pwestong uupuan kaya napag isipan naming lumabas na.Nang malapit na kami sa pinto ay ....
"Pssssssst!"
Napatigil kami ni Maegan sa paglalakad at baka kami yung tinatawag.
BINABASA MO ANG
Age Doesnt Matter or Matters?
Ficção AdolescenteAge doesn't matter,what matters most is how you age and how you spend the time in between. <3 Story of Natsu and Hotchic :)