CHAPTER 24

934 15 0
                                    

"christine christine christine!" kanina pako kinukulit ng lalaking to. Sabi nang wala pa kong ganang lumabas eh. "ahh snob?" nagulat ako ng hatakin niya ako.

"walter ano ba yan!" pero ngumiti lang siya at alam kong desidedo siyang mamasyal kami kahit na ganito suot ko. Kahit na nakapantulog pa ako, kaya bago pa kami makalabas sa pinto ay sumuko nako. "okay, i'll go with you. wag mo lang akong hilahin tsk." padabog ko namang hinatak yung kamay ko. "magbibihis lang ako." nakita ko namang gumuhit ang ngiti sa labi niya kaya tinarayan ko siya.

"let's go." inakbayan naman ako ni walter ng may ngiti at tinarayan ko na naman siya. tinatamad talaga akong lumabas pero mas okay nadin siguro to. Para makalimutan malibang ko rin siguro yung sarili ko atoko na munang masyado siyang isilin. Ayoko na munang isipin na sa tuwing lalabas ako ay lagi ko nalang makikita na magkasama silang dalawa ni niella.

"bakit ganyan na naman yang itsura mo?"

"wala."

"bat wala yung sasakyan dito?"

"sa labas ko napark."

"tsk." ayoko pa namang lumabas dahil baka nandun na naman sila. Bakit kase parehas pa ang village namin?

Paglabas namin ay di na ko nagkamali dahil mag kasama nga sila ni niella at parang may date ata sila.

Date

Bakit ganito? Nararamdaman ko na naman yung sakit sa tuwing nakikita ko silang magkasama? Tsk, wala dapat akong karapatan na maramdaman pa to dahil ako din naman ang may gusto nito. Ako din naman ang nagtutulak sakanyan. Ako din ang pilit na nagsasabing hindi ako ang babaeng mahal niya, hindi ako si christine. At sa tingin ko hindi nako magiging si christine dahil kahit malaman niyang ako si christine ay paniguradong si niella na ang iniisip niya.

"christine." naramdaman kong binulungan ako ni walter at hinatak niya ko gamit ang nakaakbay niyang kamay dahilan para matauhan akong nakatingin na pala ako sa kanila. At ganun din sila sakin.

Ngumiti naman ako kay walter at inihakbay ko ang kamay ko sa bewang niya dahil natatakot akong baka nahalata niya ang expression ng mukha ko. Tumalikod na kami ni walter at tuluyan nang naglakad papunta sa kotse niya. Pinagbukas niya naman ako ng pinto pero bago ako tuluyang makaupo ay narinig ko pa ang sinabi niya saking, "control yourself." kaya napangiti nalang ulit ako ng pilit at napatango.

Yeah, kailangan ko ngang kontrolin ang sarili ko. Pinili kotong desisyon nato at wala nakong magagawa kundi panindigan.

PATRICK'S P.O.V

Desperado parin bang pakinggan kung hanggang ngayon iniisip ko padin si christine kay laurene?

Pero-- f*ck bakit ganun? Why do i fvckin feel this way? I feel like She's lying but it's impossible.

"pat! Ano ba!"

"h-ha?"

"wala. Let's go."

Pinagbuksan kona ng pinto si niella. At inalalayan siyang sumakay.

Habang nag dadrive ay kinakausap akp ni niella pero yung reaction padin niya ang naiisip ko. Bakit ganun? Ugh.

"Pat ok ka lang ba talaga?"

"I'm fine."

"para kaseng--"

"don't worry."

------

CHRISTINE'S P.O.V

"Dun tayo!" Parang bata na sabi ni walter habang nakaturo sa space shuttle. Napangiti nalang ako dahil ang kyut niya banda dun, banda dun lang. Shh lang kayo alam niyo namang mahangin ang isang to.

"Sa rio grande rapids nalang."

"Space shuttle na kase."

"rio grande rapids na kase"

Habang nagtatalo kami ni walter ay napatigil ako dahil sa pamilyar na boses na likod ko.

"RIO GRANDE RAPIDS TAYOOOO."

napalingon ako dahil doon. At hindi nga ako nagkakamali dahil si niella nga ang nagsalita niyon.

Nakita kong gumuhit ang ngiti sa labi ni pat at inilagay niya ang kamay niya sa ulo ni niella sabay tango.

Ito na naman yung kirot sa puso ko habang pinagmamasdan silang dalawa. Habang pinagmamasdan kung paano ngumiti si patrick sakanya. Nanlaki ang mata ko at agad tumalikod sa pwesto nila ng palingon dito sa direksyon namin si pat. Bigla naman akong inakbayan ni walter at tinitigan na ano-saang-rides-mo-gusto-look.

"Space shuttle tayo." Napatawa naman siya nang mahina kaya hinampas ko yung braso niya. Buset tawanan pa daw ako.

Bakit ba nandito din ang dalawang yun? Tsk bakit ko pa nga ba tinatanong malamang mag dedate sila. D A T E

"bakit ganyan na naman itsura mo ah?"

"Wala."

"bakit ba kase pilit mo pading itinatago sakanya kahit nasasaktan kana?" Sa pagkakasabi ni walter ay seryoso siya diyan ibang iba sa pagsasalita ng isang walter na kilala ko.

"Dahil ayoko nang makagulo at ayokong makasakit ng ibang tao dahil lang sa biglaang pagbalik ko"

"Kaya gusto mong ikaw nalang ang masasaktan?"

"mas gugustuhin kona to kaysa guluhin pa siya"

"sa tingin mo ba hindi siya naguguluhan kahit sabihin mong hindi ikaw si christine at ikaw ay si laurene."

natahimik nalang ako dahil sa sinabing iyon ni walter.

Hindi ko nga ba siya nagugulo? Bakit ganito? Pinipili kotong desisyon na ito dahil alam kong tama pero bakit pakiramdan ko may mali?

Paano nga ba masasabing tama ang isang desisyon?

*****
A/N
Hallo chingus plag ko lang sana yung storya kong 'LOL PLAYER'  para makilala niyo kung sino nga ba si AXL CLIFF at CULLS CAST kamsa sana basahin niyo ang love story ng dalawang player. Lol.

I'M MISSING YOUWhere stories live. Discover now