CHRISTINE'S P.O.V
"CHRISTINE IKAW BAYAN?!!!" sigaw niya ng nakayakap sa akin "BREND LUMABAS KA BILISAN MO!!!! BREND NANDITO ANG KAMBAL MO!!! BREND!!" sigaw ng sigaw si mama habang tuloy tuloy ang agos ng luha sa mata niya habang hindi magawang bumitaw sa akin.
"ma bakit kaba-- laurene? Right?" walang sa mood na sabi ni brend kaya nginitian ko siya.
"h-hi?" hindi ko alam ang sasabihin ko kaya napakamot nalang ako ng ulo sa nasabi ko. WTF christine seriously? Hi talaga? Nakita ko naman na napa poker face si brend sa sagot ko.
"bakit nandito ka?" walang gana niyang tanong. Hindi parin talaga siya nagbabago nawawalan talaga siya ng sa mood pag inakala niya pero hindi naman pala.
"kase gusto--"
"she's here for her family." diretsong sagot ni walter kaya tinignan ko siya ng masama. Ang epal eh kanina pako sinisingitan sa sasabihin ko.
"what?" gulong tanong ni brend.
"t-teka nga sino bayang laurene ah! Tsaka bakit ganyan ka umasta brend!" sita sa amin ni mama kaya napakamot kami parehas ni brend ng ulo.
"brendly lim..." tawag ko sa pangalan niya kaya kinunutan niya ako ng noo. "i miss you." at dinamba ko na ng yakap si brend. "both of you na miss ko kayo." at humagulgol na ako kakaiyak."
"t-teka nga akala ko ba--"
"bal ako to. I am christine not laurene."
"what eh bakit---"
"let me explain."
"ano bang linag uusapan niyo diyan hindi niyo ko sinasali! Tsaka christine ano ba talagang nangyari sayo! Pina--" hindi ko na pinatapos sa pag rarap si mama.
"mag eexplain ako kasama siya." sabay tingin kay walter na hindi nagbago ang expression.
"wait ibig sabihin ba ikaw talaga si christine at hindi si laurene?!!" masayang sabi ni brend na halatang naiiyak kahit hindi ipakita kaya tumango ako, niyakap niya naman ako at nagsisigaw. "CHRISTINEEEE KAMBALLL I MISS YOU!!!" maingay na sigaw niya kaya napatawa nalang ako. Namiss ko ang isang to.
"kailangan mong magkwento christine." tumango nalang ako at niyaya ko sila sa loob.
Pagpasok namin sa loob ay narooon sila dave,klea,alex,krystal,mark at dianne maliban kay patrick.
"sinasabi ko na nga ba." naiiyak na sabi ni klea sabay yakapa sa akin na ganun din ang ginawa ng iba.
Inexplain ko sa kanila lahat.
"ANO!!?" sabay sabay nilang tanong kaya napatakil kami ni walter at alex ng tenga.
"CHRISTINE ANO BA NAMANG KATANGAHAN YAN!!! PANO YAN ANO NANG SASABIHIN NATIN KAY KUYA??! PAANO NA!!" maingay na sigaw ni klea.
"hindi ko din alam klea, sorry."
"HINDI NAMAN SA ANO PERO CHRISTINE ANUBA!!! MAHAL KAPA NI KUYA RAMDAM KO! HINDI SA AYAW KO KAY NIELLA PERO KASE--"
"tsk hinaan mo nga yung boses mo." inis na sabi ni krystal at tinarayan si klea.
"kase naman eh." at nag pout pa siya kaya inakbayan siya ni dave pacute kase masyado eh.
"pero tine bakit ka naman nagsinungaling kay pat." seryosong tanong ni mark.
"dahil natatakot akong makagulo."
"at tinngin mo hindi ka nakakagulo tsk stupid lalo mo lang pinagulo." mataray padin talag si krystal at alam kong nagtataray lang siya dahil hindi niya nagustuhan ang ginawa ko, alam ko namang concern lang siya kaya nagtataray yan. "pinaubaya ko pa naman noon si pat tsk." bulong niya ngunit narinig namin
YOU ARE READING
I'M MISSING YOU
RomanceBOOK 1 : THE CAMPUS NERD BOOK2: PEOPLE CHANGE BOOK3: I'M MISSING YOU