A/N
Isa to sa mga alaalang hindi ko makakalimutan. dto kasi sa mga panahong to tayo naging mas malapit at naging magbest friends.
--------------------------------------------------
Hindi ko alam kung pano nag simula pero nakita ko nalang ang sarili ko isang araw, nakikinig na sa mga kwentong pag ibig mo..
Kinukwento mo na sakin yung about sa gf mong si Anne..
Nakwento mong magulo na kayo, na ilang ulit ka na nyang nasaktan..
Ako naman tong concern as a best friend, tuloy lang sa pakikinig.. naawa ko sayo, I know how it hurts. Maybe, somehow, nakarelate ako.. pinagkaiba lang nating dalawa, matagal ng ngyare yung sakin.. 2years ago na at 1ng linggong pag ibig lang yun. At isang beses lang akong niloko. siguro nakonsensya sya kaya di nya pinatagal...
Pero ikaw. 2 years in a relationship and kita ko naman na mahal mo sya nung mga panahong yun. na base sa kwento mo she's really special for you..
hindi ko rin naman basta masisi si girl. hindi ko alam kung bakit pero parang alam ko na beyond the story, may better version ng pagkatao si girl.
pero syempre, gusto kitang tulungan...
sinabi mo nga, break na kayo.. pero gusto mo parin sya.. to the point n dinala mo sya sa bahay nyo para for the first time mkilala sya ng family mo...
Legal na kayo sa family nya kaya sa side mo nlng.
pero sabi ko sayo nun..
"sa tingin mo tama yung ginwa mo? wala na kayo,pero bat pinkilala mo pa? you're giving false hope kay anne.. kung wala na dapt hindi kna nagstep forward ng ganun.. pero kung sa tingin mong kayo, then let it be.. hintayin mo munang maging maayos lahat.. "
napatango ka nung mga oras nayun naparabang naintindihan mo yung gusto kong sabihin sayo...
Simula pa non, straight forward tlga ko.. sinasabi ko yung gusto kong sabihin regardless kung masasaktan ka o hindi...
"kaya nga eh.. " yun yung nasagot after ng ilng sigundong pag iisip..
"dapat you set boundaries para hindi na sya maghope ng sobra.. at kung may usapan kayong maghihintayan.. hanggang dun lng. hintayin nyung dumatimg yung tamang oras.."
Napangiti ka, sabay sabi na, "salamt ahh.. hindi ko rin kasi alm kung anong magiging actions ko. "
"wala yun noh. osige ganito, lets have a deal... i'll always remind you na "alam mo na" with that alam mo na kung anong ibig kong sabihin. deal?"
napangisi ka nung mga time nayun.. sabay sabing "Sige"😂
Mula non, araw araw, gabi gabi, tuwing maiisip kita lagi kitang pinapaalalahanan..
text, chat even post sa FB...
yung salitang "alam mo na" ang bumubungad sayo.
"oo na" natatawa mo laging sagot...
behind that, im praying to God, sabi ko, Lord si Adriane at Anne ba talaga ang para sa isat isa and you're just giving them a test? if thats the case Lord, make them strong and let them get through this....
Ang bilis ata sumagot ni Lord, dahil after a week...
****Friday..
Katulad ng nakasanayan, nagservice tayo.. kasama yung grupo syempre.. alam ko may iba sayo ramdam na ramdam ko.. ang bigat ng nasa loob mo..
after service, kinausap kita.. Sabi ko "Ok ka lang?"
Ngumiti ka lang ng matipid..
"Alam ko hindi ka okay..."
BINABASA MO ANG
I have served my Purpose
Kısa HikayeHave you been inlove? Yung tipong ibinigay at sinugal mo lahat ng kaya mong ibigay at isugal. Yung halos walang natira sayo? Yung nagdesisyon kang sya na hanggang dulo? Ang sarap mag mahal ano? Yung tipong alam mong sya na ang gusto mong makasama h...