Phiên ngoại 3 - Toàn văn hoàn

9.7K 358 70
                                    

Lúc Thanh Khê gọi điện thoại cho cha mẹ thì nói Trương Tử Đồng cũng sẽ cùng trở về, thời gian trôi qua cho dù không thể làm cho bọn họ hoàn toàn thừa nhận một người bọn họ làm sao cũng không chịu thừa nhận, nhưng cũng có thể làm cho bọn họ chậm rãi bình tĩnh lại, không phải thừa nhận, mà là bao dung cùng tạm thời gác lại.

Triệu ba ba cùng Triệu mụ mụ yêu thương Thanh Khê hơn bất kỳ ai khác trên đời, người làm cha mẹ trong thiên hạ ai lại không đau lòng con cái của mình, bởi vì đau lòng, cho nên mới có thể bình tâm tĩnh khí đối mặt với một vài chuyện cùng người làm cho người ta khó có thể bình tĩnh.

Hiển nhiên, lúc này Trương Tử Đồng chính là người làm cho bọn họ vô lực.

Buổi tối, bốn người, cùng bàn, thức ăn trên bàn đều là món Thanh Khê thích ăn, lâu dần, cũng thành món Trương Tử Đồng thích ăn. Mọi người dường như đã ngầm thỏa thuận, cũng không ai lên tiếng, giống chiến tranh lạnh, cũng giống như giận dỗi.

Thanh Khê là người đầu tiên rút ra khỏi không khí yên lặng không bình thường này, nàng đứng dậy lấy thêm cơm cho Triệu ba ba, lúc ngồi xuống thì hỏi: "Ba, ba được nghỉ tới khi nào?"

Tóm lại là bắt chuyện với ba thì dễ hơn với mẹ, tâm địa khác với vẻ bề ngoài, ít nhất hắn cũng nể tình Trương Tử Đồng, càng muốn cho Thanh Khê một bậc thang để bước xuống, "Dựa theo chính sách thôi, nghỉ đến mùng bảy." Lại hỏi: "Còn con?"

"Mùng năm."

"Sớm như vậy sao?"

"Tụi con được nghỉ sớm, thời gian nghỉ cũng không khác nhau."

Triệu mụ mụ vẫn đang tự ăn cơm, trước kia người một nhà lúc ăn cơm, ba người bọn họ luôn nói nói cười cười, một bữa cơm hoà thuận vui vẻ, hôm nay lại mắc kẹt trong lạnh lùng lúng túng, Trương Tử Đồng cũng đã nhận ra phần lúng túng này, lại càng không muốn nói chuyện, gương mặt vốn lạnh lùng kia lại càng thêm lạnh.

Đại khái nàng không cảm giác được sắc mặt mình có bao nhiêu kém, nhưng những người khác là chú ý tới, Triệu ba ba nhìn sắc mặt Triệu mụ mụ, cũng không tốt đến đâu, vì thế đưa một ánh mắt cho Thanh Khê.

Cá hấp, từ sau khi Thanh Khê học làm cá hấp, Triệu ba ba Triệu mụ mụ liền coi đây là món yêu thích của Thanh Khê, không biết người thật sự thích món này là Trương Tử Đồng. Từ trước đến nay Triệu mụ mụ chủ yếu là ăn thức ăn thanh đạm, Thanh Khê gắp một miếng cá vào trong chén Triệu mụ mụ, Triệu mụ mụ dừng một chút, ăn miếng cá.

"Mẹ, ngày mai con cùng mẹ đi mua vài thứ đi."

Năm mới sắp đến, phải mua hàng tết, hàng năm đều là Thanh Khê cùng Triệu mụ mụ đi mua, nàng không gật đầu cũng không lắc đầu, Thanh Khê biết, đây là đồng ý.

Ăn cơm xong, theo thường lệ Thanh Khê cùng cha mẹ xem TV, Trương Tử Đồng cũng tự giác ngồi ở bên cạnh. Đến chín giờ rưỡi, Triệu mụ mụ đứng dậy trở về phòng, lúc đi đến cửa phòng ngủ đột nhiên nói một câu: "Sắp đến năm mới người đông, ngày mai đi sớm một chút."

Ngủ trong phòng của Thanh Khê, mặc áo ngủ của Thanh Khê, Trương Tử Đồng mở to mắt, nhìn trần nhà màu trắng ngẩn người, Thanh Khê kéo chăn lên một góc, nằm xuống.

[BHTT] Edit - Nhất lộ - Trầm Giang NhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ