"Nữ sinh kia không biết ngươi thích nàng?" Nghe xong câu chuyện, Trương Tử Đồng hỏi.
"Hẳn là không biết." Tô Viên lắc đầu, uống một ngụm rượu, ly rượu này là Trương Tử Đồng mời nàng, hương vị giống với Trương Tử Đồng, rất cay.
"Vậy tối đó ngươi quyết định từ bỏ nữ sinh kia, cho nên thấy ta liền tiến đến gần sao?" Trương Tử Đồng nghiêng đầu nhìn rượu trong ly, lay động, chất lỏng màu đỏ chậm sóng sánh, giống như là trái tim của một người, không đi lên, không hạ xuống.
"Chính là bằng hữu mới quen ở N thị nói với nhau, biểu tình lúc ngươi uống rượu một mình rất giống nàng cho nên ta mới có thể ma xui quỷ khiến mà chạy đến cho ngươi mắng." Dáng vẻ Tô Viên lắc lư, đột nhiên ngồi thẳng người dậy nhìn Trương Tử Đồng, "Ngươi còn nhớ?"
"Ta cũng có không mất trí nhớ." Trương Tử Đồng liếc mắt nhìn nàng một cái, "Nữ sinh ngươi thích kia thật sự rất giống ta?"
"Mới không giống!" Tô Viên lập tức đề cao thanh âm, "Tiểu Nhiễm không giống nữ yêu tinh như ngươi đâu!"
"Được rồi được rồi, ta là nữ yêu tinh nàng là nữ thần, được rồi chứ." Trương Tử Đồng muốn ném cho Tô Viên một cái xem thường nữa.
"Nàng vốn chính là nữ thần a, nữ thần của trường chúng ta." Tô Viên uống một ngụm rượu, nỉ non nói.
"Nữ thần của trường các ngươi? Như vậy rất giỏi, nàng gọi là cái gì Nhiễm a?"
"Lương, Lương Thanh Nhiễm." Trong mắt Tô Viên có kiêu ngạo, người được mọi người cho là nữ thần, là người trong lòng của nàng.
"Thanh Nhiễm. Có ý là 'Liên chi xuất ứ nê nhi bất nhiễm, trạc thanh liên nhi bất yêu yêu'* sao?" Trương Tử Đồng gật gật đầu, "Cái tên thật nhu nhược, không giống nữ thần, càng giống như là một tiểu công chúa thanh thuần không rành thế sự bị một đám người nâng niu trong lòng bàn tay."
(*Ái liên thuyết - Chu Đôn Di: Mọc từ bùn lầy mà không nhiễm bẩn, tắm trên nước trong mà chẳng lẳng lơ)
"Tiểu công chúa thanh thuần không rành thế sự?" Khóe miệng Tô Viên nhếch lên, "Trên thực tế, nàng chính là một người siêu cấp phúc hắc khoác áo nữ thần."
Phúc hắc? Trương Tử Đồng cảm thấy bản thân lại muốn ném cho Tô Viên một cái xem thường nữa, ánh mắt gì vậy chứ.
"Vậy ngươi còn thích nàng sao?"
"Thích a!" Tô Viên nói rất đương nhiên.
"Không phải nàng đã có bạn trai sao?" Triệu Thanh Khê tựa hồ cũng có không ít nam nhân theo đuổi.
"Nhưng ta vẫn thích nàng, chuyện tình cảm ta khống chế không được." Tô Viên bất đắc dĩ nói.
Có phải trái tim của mình cũng không phải do chính mình nắm ở trong tay hay không? Trương Tử Đồng muốn nói lại thôi, một lúc lâu sau mới nói: "Biết bản thân là người đồng tính, chẳng lẽ không cảm thấy..."
"Ngươi muốn nói 'Ghê tởm'. Phải không?" Tô Viên nghiêng đầu nhìn nàng, "Kỳ thật ta vẫn ổn, khi học trung học đối với tính hướng của mình vẫn luôn có một chút cảm giác, lúc chân chính yêu thích tiểu Nhiễm cũng không khó chấp nhận, huống chi thích người khác phái hay là người cùng phái thì có gì khác nhau đâu, ta cũng không thương thiên hại lí, cũng không đốt nhà cướp của, ta chỉ là thích một người mà thôi, có thể là bao nhiêu phức tạp chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Nhất lộ - Trầm Giang Nhất
Fiksi UmumTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.