Nandito na nga kaming lahat. Pati si Kent (._.*). Ang awkward lang kasi pag kausap ko yung tropa tapos bigla siyang sasabat, hindi na ako magsasalita tapos lakas pa nila mang-asar. Psh (-.-")7
"Magsalita ka naman diyan Chrishae, mapapanis laway mo niyan? Ikaw pa naman yung pinakaMadaldal sa tropa 'di ba?" asar ni Rezon.
"People change" kalma kong sabi.
"But feelings never fade" O.O srsly? kanina pa siya sumasabat ah?!
"Ikaw kausap? Kahiya naman sa'yo palit tayo? Ikaw na maging Chrishae?! Kapal talaga kahit kailan *sabay smirk*" konting-konti nalang babasagin ko na mukha ni Kent!
"Uuuuyyy, LQ sila (*^-^*)" isa pa 'tong si Yvonne eh.
"Porket may Rezon na ganyan na?! Sige pagkaisahan niyo pa ako. Sumusobra na kayo *pout*" ayuku na uyy. Kanina pa sila.
"Tigilan niyo na kasi siya" sabad naman niya ulit.
"Yiiiiieeeehhh, pinagtatanggol!" Yvonne & Laurein. Umalis ako sa mesa nila at tumabi kay emotero.
"Hoy Mecos uso magsalita" simula kasi nung dumating kami dito may iba siyang mundo.
"Ha?" bingi -.-
"Ano problema mo?" tanong ko. "Babae ba?" tanong ko ulit.
"Haha, baliw hindi ah. Bakit naman ako mamomroblema nun? Sakit lang sa ulo yun." achuuu denial ang loko.!
"Ang bitter mo Mec, sabihin mo na kasi."
"Did you just call me Mec?" big deal?!
"Uyyy, yun siguro tawag sayo nung babae noh?!" hahaha, namula pa ang loko! Bakla ! hahaha
"Ang kulit mo! Manigas ka jan!*sabay walk-out*" PMS lagi 'yun kainis , talo pa 'ko!
"Ay walk-out?" -_-
"Guys laro tayo Truth or dare sa sala! Baba na kayo lahat ah?! "Sigaw ni Laurein na nasa 1st floor.
Nandito nga pala kami sa pinagawa naming bahay. 2 storey lang. Sa 2nd floor ang kwarto ng mga boys at sa 1st floor naman sa mga girls. Tag-isa kaming lahat ng room at may guest room's din para sa mga bisita namin kung minsan. Every room ay may kanya-kanya C.R at bathroom, kanya-kanyang closet's na maraming nakahanda ng damit at footwears. Sa sala naman kung saan kami ngkukwentuhan ay maluwang, vintage ang theme pati sa dinner room, kitchen at may C,R at bathroom din na maluwang malapit sa sala. Sa attic naman ay may mahabang TV flat screen kung san kami nagmomovie marathon ng tropa may C.R din. Sa labas ng bahay may maluwang na pool na may kanya-kanya rin kaming big umbrella with chair and table.
Malawak ang lupa, sa dulo ay may falls na man-made. Sa labas din nakapark yung scooter namin, at may kanya-kanya rin kaming scooter. May isang parte rin na parang forest na tinaniman namin ng iba't-ibang fruits and vegetables. Meron ding malawak na lake sa loob ng lupa namin. Kung pumupunta kami dito meryenda and snacks lang ang dinadala dahil bawal ang mag-ulam ng pork, chicken, meat, frozen foods at iba pa, maliban sa veggies lang. May covered court rin kami kung san naglalaro kami ng basketball, Boys vs. Girls. Yeah alam naming lahat magbasketball. Back to the game ...
"Chrishae ikaw una!" nakatapat na pala sakin yung bottle at si Kent ang magtatanong, malas eh?!
"Truth or dare?" Kent.
"Truth" sabi ko. "Ayusin mo magtanong!" sigaw ko.
"Mahal mo pa ba ako?" what da. ?! Hindi na ako magpapaliguy-ligoy pa.
"Depende" sagot k
"Depende kung ano? . . ."Kent
"Wait pag-iisipan ko . ." sabi ko. " Next! Ako na magpapaikot diba?" tanong ko.
BINABASA MO ANG
First's ( COMPLETED )
Teen Fiction" Our past helps us to face future , it's okay if it still hurts but never let yourself na makulong sa past na yan , you never know nasa tabi- tabi lang yung papalit sa past na yan " - Cris Kent Ereos