Harry's POV
"Sis asan na sila Mecos at Ella?!" sigaw ni Chrishae
"Hanapan ba ako ng nawawalang tao?" sinamaan niya ako ng tingin. "Hehe, malay ko ba"
"Umuwi na daw sila, may emergency daw tumawag kanina si Mecos" sabi naman ni Yvonne.
"Baka naman, hindi na nakapaghintay si Mecos ^_^ Aray naman!" binatukan siya ni Yvonne, buti nga sa kanya.
"Kapag may lumabas pa dyang kalokohan sa bunganga mo lalagutan kita ng hininga ngayon din!" HAHAHA yan kasii.
"Uy Rezon magseryoso ka nga rin kasi minsan please lang?" pakiusap ko.
"Wait nga lang. Nasan pala si Kent?"
"Nasa puso mo diba?" sabi ni Rezon sabay takbo. Naghabulan sila ni Yvonne sa labas.
Sinundan namin sila kasama ko si Rein. Sina Kent at Shae naman nasa terrace. Tumigil si Yvonne pati Rezon sa katatakbo. Lumabas na kasi yung fireworks na pinahanda ko para saming magbabarkada. Umupo sina Yvonne at Rezon sa damuhan. Kami naman ni Rein nakatayo at nanunod sa palabas malapit kina Rezon.
"Rezon, wag ka na manligaw" sabi ni Von habang nakatingin kay Rezon.
"Bakit naman?" nakatingin siya sa langit.
"May boyfriend na 'ko" may boyfriend na siya?! Tapos tumingin si Rezon kay Von.
"Hindi totoo 'yan" yung luha niya namumuo na sa gilid ng mga mata niya. Ang drama din pala ng lalaking 'to kahit napakajoker niya eh noh?
"May boyfriend na talaga ako" tapos hinawakan niya yung kamay ni Rezon pero inalis agad ito ni Rezon.
"Sino siya! Sasabihin kong may nangyari sa'tin, mabaho hininga mo at malakas ka humilik!" Hahaha, wagas manblock-mail enoh?. "Sino ba kasi siya? Para naman masabihan ko siyang wag ka niya paiiyakin" seryosong sabi niya.
"Pagsabihan mo yang sarili mo" Von
"Ha? Bakit?" tapos tumingin si Rezon kay Yvonne. "Ako? Sinasagot mo na 'ko?!"
"Bakit ayaw mo? Eh di wag. Binabawi ko!" Nakakaloko mga 'to. Hahaha Parang aso't -pusa.
"Uyy, may nalalaman pa siyang ganun? Mahal niya 'ko! Yieehh!" Rezon
"Pasalamat ka dre sinagot ka pa, sa kabaliwan mong 'yan!" sigaw ko sa kanya.
"Wow pre! Salamat ! " Sigaw din niya.
"Sinasagot mo na talaga 'ko honey?" Rezon
"Ewan ko sa'yo!" Naglakad si Yvonne papasok ng bahay pero nahabol siya ni Rezon at niyakap sa likod.
"Sweet oh" sabi ko. "Payakap sweety" sabi ko kay Rein. Niyakap niya 'ko at hinalikan ko siya sa magkabilang pisngi, sa noo, sa chin, nose and . . .
"Hephephep! Hindi pa 'yan naaaprove! " sayang! Malapit na eh! Hahaha
"Wag ka kasi magmadali bro!" sigaw naman ni Kent na nasa taas kasama si Chrishae.
"Matulog na tayo! Maaga pa alis natin bukas!" sabi naman ni Chrishae.
"Oo na! Oo na!"
Pumasok na kaming lahat at nagpaalam sa mga girls. Matutulog na kami at maaga din labas namin bukas.
- - -
"Good Morning mga kaibigan !!!" sigaw ni Rezon habang nakaupo kaming lahat sa dinning room. Sya yung pinakahuling nagising. '' Ang aga niyo ata?"
"Malamang uwi natin ngayon" sabi ko.
"Uuwi na tayo?" Rezon
"Hindi, hindi! Papunta palang tayo dito. Tara labas tayo sakay sa kotse then labas tayo sa kotse tsaka papasok dito sa bahay!" sarkastikong sabi ng sweety ko. Hahaha, may dalaw ata 'to?
BINABASA MO ANG
First's ( COMPLETED )
Fiksi Remaja" Our past helps us to face future , it's okay if it still hurts but never let yourself na makulong sa past na yan , you never know nasa tabi- tabi lang yung papalit sa past na yan " - Cris Kent Ereos