Kier's POV
Mabuti nalang at pinatuloy ako nila Tita dito sa bahay nila. Nahihiya akong magtanong kung kelan ang uwi ni Chrishae.
Nagising ako dahil sa tama ng sinag ng araw. Pagbaba ko sa sala ay wala akong nadatnan na tao. Nasan kaya sila?
Nagsulat ako sa sticky note na nakalagay sa ibabaw ng ref nila.
"Tita, Tito, Kier. Umalis ako saglit, babalik din po ako kaagad"
- Kent"
Lumabas na ako at umalis, pupunta ako sa bahay para kumuha ng konting damit.
Buti nalang at wala ang monster mom dito.
- - -
Pagkadating ko sa bahay nila Tita Trish eh wala pa rin sila.
8 AM na, 6 Pm nung nagising ako. Baka hindi pa sila kumakain kaya magluluti na muna ako.
Nung nahanda ko na lahat ng dishes at mga kitchen utensils sa dinning room, sakto namang may bumukas sa pinto at dali-dali akong pumunta dun. Baka sila Tita na iyon.
" Ti--"
"Who are you?!"
3 years. 3 years ko siyang hindi nakita, andaming nagbago sa hitsura niya.
Nagmature
Gumanda
Gumanda
at
Gumanda
"I SAID, WHO ARE YOU! Mamu?" sigaw niya.
"Let me expla---"
"SHUT UP! "
Bago pa man ako makasagot eh hinila siya ni Kier palabas ng bahay. Kinausap naman nila ako nina Tita at Tito.
"Hijo, palipasin mo muna ang kasungitan ng anak ko, alam kong lalambot din siya. Just give her space at time."
"Ayos lang po sa'kin yun Tita, alam ko naman pong kasalanan ko lahat. Pero hindi ko parin siya susukuan"
"That's my man!" tapos tinap ni Tito yung balikat ko. Pumasok na rin sina Chrishae at Kier at . .
Bat may bata?
Anak ba niya?
Sinong ama?
Taena, bat ganun?
"Hi Chri----"
"Shut your mouth up or else." sabi niya then umupo na siya.
"Hello cutie"
"Hello Ti---"
BINABASA MO ANG
First's ( COMPLETED )
Teen Fiction" Our past helps us to face future , it's okay if it still hurts but never let yourself na makulong sa past na yan , you never know nasa tabi- tabi lang yung papalit sa past na yan " - Cris Kent Ereos