Chapter 16

47 6 0
                                    

Kier's POV

"Ate gising na! may pasok pa tayo!" tulog mantika na naman si girlfriend eh, di ata makaget-over kagabi?. "Tapos na ang propose moments kaya wag kang mag-inarte jan di pa kayo kasal!" sigaw ko ulit.

"Sumusobra ka na ha! Inggit ka lang!" sabi niya sabay bukas nung pinto. Tumakbo ako baka talakan niya ko eh -_-. "HOY CRISTOFF KIER LIM SY! BUMALIK KA DITOOOOOOOOO!!!!" hahahaha. Ligtas ako!

"Good Morning Kuya Kent yung fiance mo umuusok na yung ilong! Suyuin mo nga!" sabi ko sa kanya at umupo na sa dining room. Maaga siyang pumunta dito at siya na rin ang nagluto ng lahat. Nauna na sina mamu sa kumpanya kaya tatatlo nalang kami dito.

"Sino ba kausap mo diyan Kier?! Magluto ka na gutom nako!" sigaw ni ate.

"Bumaba ka na dito, nakahanda na lahat pati panligo mo kaya dalian mo!" astig noh? Ganyan ang magkapatid kung mag-usap ^_^ Sigawan! Hahaha.

Bumaba na nga siya at umupo. Susubo na sana siya pero nagsalita si Kuya Kent.

"Toothbrush muna babie. Baka ayawan ka ng pagkain niyan?" hahaha.

"BOOM PEYNS! hahahahaha" sinamaan ako ni ate ng tingin pero tawa parin ako ng tawa.

"Ang aga mo naman ata babie?" Ate

"Syempre, pinaghahandaan ko na *taas-baba kilay*" sa harap ko pa talaga?

"Baunin mo nalang yan ate dun ka na kumain baka malate tayo sa paglalandian niyo -_-"

"Hoy wag ka nga! Arte mo eh nung kayo nga ni Angel daig pa kami ah?" napayuko ako sa sinabi niya. "Sus namula si boyfriend oh! Hahaahha, para kang bakla tigilan mo nga yan!" pisti -_-

"Dalian niyo na babie at tol. Hahatid ko na kayo pagkatapos niyo"

"Kain ka na rin kuya"

"Makita ko lang kumain ate mo busog nako."

"BOOMBUSOG!" sabi ko.

"Tigil-tigilan mo nga yang kaboboom mo! Hampasin kita diyan ng Boom Boom hotdog eh!" sabi niya. Tatak ng hotdog yun, Boom boom -_-.

Kumain na kaming lahat at pagtapos, naligo si ate. Ako naman nagsoundtrip sa sala. Si kuya Kent naghuhugas ng pinagkainan.

"Para ka namang katulong niyan bayaw?Haha" biro ko.

"Nakss, bayaw ? UmiImprove tayo ah?" sabi naman niya.

"Ayaw mo Kuya? Hahaha. Wag mo pababayaan si ate. Kawawa ako pag pinaiyak mo na naman siya."

"Bakit naman kawawa ka?"

"Nauubusan kaya ako ng words of wisdom. Ang hirap pa mandin pag tungkol sa love. Hahaha" totoo naman diba?.

"Haha, hayaan mo. Hinding-hindi ko na siya paiiyakin. Unless pag kinasal kami, baka maiyak siya sa tuwa. Hahaha" baliw si Kuya, nagtawanan kami at natapos na rin si Ate maligo

"After 988615243 years! Buti natapos ka pa maligo ate?"

"Wag ka nga! Tara na!"

Pinagbuksan kami ni Kuya Kent ng pinto ng kotse.

Habang nasa kotse kami tahimik lang. Nakakapanis ng laway! Kakatoothbrush ko pa naman -_- .

Buti nalang dito na kami. Sa wakass!!! :D

"Ate una na ako. Bye, bye kuya Kent" at umalis na ako.

Umalis na rin si Kuya Kent at si Ate pumunta na sa klase niya.

- - -

Mecos' POV

Andito ako ngayon sa company building namin. Maaga ako pumasok kakaisip sa babae nun sa park. Bumili muna ko ng coffee bago pumasok nang . . .

First's ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon