FALL 4

46 6 1
                                    



Lhaynie Jen's POV

Nung iniwan ko si Prae sa room niya hinanap ko yung pangalan ko kung saang room ako, nung nasa pang huling room na ako doon ko na nakita yung pangalan ko pero sinigurado kung ako nga.

15.)Lhaynie Jen Hernai

Ako nga! Section RedPink ako!papasok na ba ako sa loob ng room?!huhuhu ayoko nahihiya ako?!pero naisip ko baka maabutan pa ako ng adviser namin dito kaya pumasok na ako.Pag pasok ko nakatingin silang lahat sakin tapos yung mga tingin nila parang wala akong karapatan na pumasok dito!huhuhu ayoko na nakakahiya bakit ganan sila kung makatingin sakin?!kainin na ko ng lupa ngayon na!ganon ba talaga pag bagong student ka dito?!mabuti nalang nakahanap nako ng bakanteng upuan sa bandang dulo uupo na sana ako biglang may pumigil sa akin kaya hindi ako naka upo agad...

"Excuseme humanap ka ng upuan mo because that chair is just for me!" sabi nung... teka! kilala ko yang boses na yan ahhh!wag mong sabihin na siya yung...humarap ako sa nagsalita nung pag harap ko nanlaki yung mata ko tama nga akooo! siya yung sa parking lot na muntik ng makabunggo sa akin s..si Throbie!haluhh classmate ko siya!lord kayo na pong bahala sakin!!!huhuhu.     T_T

"Ohh nerdy girl ikaw nanaman?! I said that chair is mine!"sigaw niya sakin nakita ko yung mga classmate ko na tumatawa habang nakatingin.. sheteng malupet huhuhu nakakahiya na !. Grabe naman kasi toh  kung maka angkin ng upuan kala mo pagmamayari niya tong school ahh!kanina sa parking lot ngayon sa upuan!pasalamat siya may respeto ako sa gwapo este mabait ako.

"Ahh o..okay so..sorry!"sabi ko nalang sakanya tapos doon nalang ako umupo sa katabi ng upuan niya.Ayoko man siyang makatabi no choice ako wala ng vacant chair!hayssss gwapo na sana siya ee pangit lang ng ugali niya at nakakatakot siya!hindi ko nalang siya pinansin biglang nagsalita yung sa kaliwa kong katabi.....

"Hi!"lumingon ako sakanya nakatingin at nakangiti siya sa akin.Bakit naman niya ako kinakausap at nakangiti pa siya sakin?!

"Hello!"sabi ko nalang tapos ngumiti din ako ng medyo pilit sakanya.

"I'm Heixifer Johainan for short Heixi"pakilala niya sakanya ng nakangiti sabay abot niya ng kamay sa akin "And you are..?!"tanong niya sa akin.

"Ahh I'm Lhaynie Jen Hernai..Jen nalang!"sabi ko naman sakanya tapos inabot ko din yung kamay ko sakanya at nakipag shakehands.

"Gusto ko sanang makipagkaibigan sayo kase feeling ko mabait ka.Pwede ba??"tanong niya sa akin. Ohh really!nakikipag friends siya sa akin?!alam niya naman sigurong nerd ako pero bakit naman gusto niya kong maging kaibigan?!mukang mabait naman siya at ang ganda ganda niya pa atsaka siya na yung unang nakikipagfriends sakin tatanggi pa ba ako!

"Ahh syempre naman sure pwede!"sabi ko naman sakaniya.Pagkasabi ko nun sakaniya nakita ko sa mga mata niya na medyo nagulat siya.Bakit naman siya nagulat?!akala niya siguro hindi ako papayag.

"Talaga?!Friends?!"hindi makapaniwala niyang tanong sakin habang nakangiti siya tapos inabot niya ulit yung kamay niya sakin.

"Friends!"sabi ko sakaniya ng nakangiti tapos inabot ko din sakanya yung kamay ko.Kita ko sa kaniyang mga mata na masaya siya na magkaibigan na kami.Hindi ako makapaniwala na bukod kila Prae at Lhein may gusto pang maging kaibigan ako at si Heixi yun! masaya ako na naging kaibigan ko din siya.

Maya maya biglang dumating yung adviser namin.

"Good morning class!"bati niya sa amin.

First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon