FALL 8

28 3 0
                                    



Maxilhein Whyn's POV

Nagising ako sa amoy ng pagkain na sa tingin ko ay niluluto ni Jen.Bumangon na ako at dumeretso na sa cr para maligo.Pagkatapos ko maligo ay nagbihis na ako,nagsuklay,nagpolbo, kinuha ang bag ko at bumaba na.

Pagka baba ko nakita ko si Prae na nakaupo sa couch habang nakasuot nanaman sakaniya ang favorite headset niya at nakikinig ng musics.

"Ohh Lhein buti naman nagising kana tara kain na tayo."sabi ni Jen

"Prae kain na."tawag ni Jen kay Prae pero mukang hindi narinig kaya naman...

"Ano?!"masungit na tanong niya sakin nung tinanggal ko yung headset sakaniya.

"Ayaw mong kumain???"tanong ko sakaniya.Inirapan niya naman ako tsaka tumayo at pumunta sa kusina.Kaya sumunod na din ako.

Sungit talaga netong bruhang toh.Baliktad nga ee pag may dalaw lang siya hindi masungit.Kakaibabe noh?

Tahimik kaming kumakain.Pustahan hindi makakatiis si Jen magsasalita yan.In one two three...

"Lhein magkakaiba pala tayo ng section."malungkot na sabi ni Jen.Ohh see sabi sainyo ee hindi makakatiis yan magsalita hahahaha.

"Oh ano't ang lungkot mo magkaiba lang naman ng section??"tanong ko sakaniya.Nairal nanaman pagiging OA neto ee.

"Nasanay lang yan na magkakasama tayo sa isang section."sabat ni Prae.Sabagay may point siya simula kase 1st year highschool to 3rd year magkakasama kami sa isang section ngayon lang hindi well I think dahil nasa ibang school na kami ngayon.

"Yes you're right Prae nasanay ako na magkakasama tayo sa isang section tas magkakatabi sa upuan"malungkot ulit na sabi niya.

"Hoy Jen wag ka ngang OA nanaman were just different in section malungkot ka kung magkakaiba tayo ng school"sabi ko sakaniya.

"Maka OA ka naman, ee sa nasanay ako ee"angal niya.

"Bilisan mo na kumain malate pa tayo,tulad ng sabi mo magkakaiba tayo ng section so hahanapin ko pa yung section ko"sabi ko.Kumain na kami at hindi na nag kwentuhan pa.

Pagkatapos namin kumain niligpitan na ni Prae ang pinagkainan namin habang ako naman ang nag punas ng lamesa.

Pagkatapos namin maglinis ay nagready na kami para pumasok.Tinignan ko yung wristwatch ko and "Its already 7:35am, 8:30am mag s-start ang class.Let's go??"sabi ko sa kanila.

"Yahh let's go alangan namang mag stay pa tayo dito."mataray na sabi ni Prae.

"Sinasabi ko lang sungit talaga ng bruhang to ee!"sabi ko sakaniya.

"Hoy dalawang bruha let's go! let's go! pa kayong nalalaman ayaw niyo namang umalis diyan!malelate na tayo! LET'S GO!sabi samin ni Jen at lumabas na ng bahay kayanaman lumabas na din kami tsaka umangkas sa kanya kanyang bike at on the way na papuntang Joyous High.

Nung nasa labas na kami ng school papasok sa parking lot biglang tumigil yung dalawa kayanaman tumigil din ako.

"Oh bat tumigil kayo??malelate tayo, tara na't mag park sa par---naputol ang sasabihin ko dahil nagsalita si Prae.

First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon