Hate Daw, O?

938 20 1
                                    



Nagtataka ka ba kung bakit may mga taong nagkakagusto sa mga taong hate na hate nila? Kung baga, cliche na ito sa mga kuwento dito sa Wattpad. Para silang mga aso't pusa kung mag-away. Sa tingin ko naman sa tutuong buhay ay nangyayari rin ito. Bakit kaya? Here are some of the reasons I think why.

1. Lagi kasing iniisip. The more they think of the person, the more that that person get in their system. If they really don't like the person, then they should stop thinking about them.

2. Nagpapapansin. Yong iba talaga, obvious naman na kulang lang sa pansin at gusto lang nilang magpapansin doon sa taong gusto nila. Kunyari lang galit sila but the truth is, dead na dead naman doon sa taong iyon. This is true for both boys and girls.

3. Confused. Nalilito lang sila sa kanilang nararamdaman. Minsan, hirap silang aminin sa sarili nila na nagkakagusto na sila doon sa taong yon. Kung baga, in-denial pa sila. Maybe because of pride or there is some trust issue which is not yet resolved.

4. They still don't know the real identity of the person. Siguro dahil sa mali nilang impression kaya sila naiinis sa taong iyon. Once na nakilala na nila yong tutuong pagkatao ng taong iyon, doon na sila nadedevelop.

5. Adrenalin rush. Ano naman ang kinalaman ng Adrenalin dito? Kapag nagagalit tayo, natatakot, excited, or in love, nilalabasan tayo ng hormone na ito. Kaya sila tuloy nai-in love sa taong kinaiinisan nila.

Do you agree with what I just said? Comment na.

Psychological and Life HacksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon