chapter 16

2.8K 74 0
                                    

BLACK POV!!

Araw araw akong tumatawag sa LUSTRE'S CONSUB, para sa update gusto ko kasing tumira dito kasu di pa daw pumapayag ang may ari. Dahil sa double door mansion pala nakatira ang may ari ng CONSUB.

Malapit kasi ito sa kunpanyang pinatayu ko ang BLACL EMPIRE na mamayagpag ngayun.

phone ringging........... Calling LUSTRE'S CONSUB.

Hello....sagot ko...

Good morning sir, gusto ko lang po kayung e inform na open na ang main house na gusto nyu.  I ask u first sir dahil kayu po pinamakulit na gusto tumira dun.

Isang ngiti ang nasa labi ko.

Yess i take the house. sagot ko.

Sir pwedi na po kayung pumunta dito sa office para sa signing at para malaman nyu po ang rules and regulation sa CONSUB.

Ok I'll be there in 30 minute..

ok sir i wait u..

THANK YOU sagot ko at nagpaalam.

Agad akong nagpunta sa nasabing opisina. Sa front table ako dumiretso at nagtanung. Agad naman akong dinala sa taong kakausapin ko ng isa sa empliyado. Binuksan nito ang pinto para sakin. Thank u nakangiting pasalamat ko sa taong naghatid sakin.
Nang makapasuk ako sa opisina Good morning bati ko sa babaeng naka upo sa harap ng lamesa. Good morning sir pagbati rin nito.

Pinakita nya sakin ang larawan ng loob ng bahay natitiran ko Ready to move in narin daw dahil kompleto na ang gamit ng bahay. Nagkasundo kami sa bayad kada bwan. Ipinakita din nya ang map ng CONSUB kung saan naroon ang sport court, shopping malls, hospital. at marami pang iba. Aaminin ko medyo nalula ako diko inaka na meron lahat ito sa lugar na ito. Nang matapus ang pag sign ko ka kontrata ibinigay nya sakin ang susi ng bahay access card ng gate. Ai sya nga pala sir may nakalimutan po akong sabihin. Meron pa bang kulang tanung ko.

Kompleto na po yan sir ang gusto ko pong sabihin ayaw po ni mam ng maingay nakapit bahay. Ang ibig ko pong sabihin kung sakaling mag party ka sa bahay mo sir wag masyado maingay ang sound. Yung may ari po ng CONSUB ang nakatira sa kalahati ng ng double door mansion na titiran nyu. At ngayun lang po nya pinayagang may umupa sa bahay na yun. Ah ganun ba sagot ko ok i will remember that Salamat sa info. Natapus na ang usapan namin.

Dahil nasa aking na ang susi ng bahay nag pasya akong puntahan ito para makita kung ano ang kulang. Kahit pa sinabing ready to move in na ito. Namangha ako sa seguridad nila dito two  security's  ang dadanan bagu makapasuk sa CONSUB!!

Nang makita ko ang malaking bahay kinuha ko ang gate remote na ibinigay ng Secretary kanina. Para buksan ang gate. Pinarada ko ang kotse ko sa garahe.  Waw garahe palang sulit na pweding paradahan ito ng kahit anim sa sasakyan. Access cars din ang gamit sa maindoor. Nang makapasuk ako sa loob ng bahay iginala ko ang paningin. Waw talaga palang wala n akong dapat pang idagdag kompleto n ang gamit. Maging ang kwarto sa taas ay napakalinis. Nagtungo ako sa master bedroom. At nauponsa kama Sana kasama kita dito ngayun laman nanaman ng aking isipan Ang muka ng babaeng bumaliw sa pusot isipan ko.  Nahiga ako sa kama at ipinikit ang mata...



HAPPY READING🤗✌✌✌✌








The Neighbors Runaway GroomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon