8 A MAN FROM THE CROWD

38 1 0
                                    

FRIDAY | 12:02 PM

At the cafeteria.

"So hindi mo man lang siya itext ganon?" Jillian hissed to Ria.

Bilang malapit na kaibigan niya si Jillian, lahat ng nangyari sa kanila ni Hiro ay alam na nito.

"Fren, siya na rin naman ang nagsabi na huwag akong magreply, diba.."

Ito ang kahapon pang paliwanag ni Ria sa kaibigan.

"Yes, I know. Pero alam mo ba yung word na 'initiative' Ria?" Hindi makapaniwalang sagot sa kanya ni Jillian.

Ria sighed.

"Confused pa 'ko fren sa nararamdaman ko. Masyado naman atang mabilis ang mga pangyayari."

"Hay nako! Bahala ka nga fren! Sige ka, mukhang good catch pa naman yang Papa Hiro mong yan," sa wakas sumuko din ang kanyang kaibigan at muling ibinalik ang atensyon sa pagkain.

Ria slightly erased the thought of him for a while and focused again with her lunch.

They are currently at the school's cafeteria and eating their lunch sharing a table with some close friends.



After eating their foods, Ria and Jill decided to go to the school's botanical garden.

Ito ang madalas nilang tambayan ng kaibigan kapag may free time silang dalawa.

It was so called 'botanical garden' pero mabibilang lamang ang mga halamang gamot sa lugar.

Pulos bulaklak at orchids lamang ang karamihang matatagpuan sa lilim ng malalaking puno.

Tahimik ang lugar at masarap ang simoy ng hangin dito kahit tanghaling tapat na.

It's their secret hideout.

Kaunti lamang ang nagagawing studyante doon dahil sa tsismis na may namamalagi daw na kapre sa lugar.




Ria checked her phone once again.

Madalas niya itong gawin sa mga nakalipas na araw.

Confusion was eating her the past few days.

You see, this one guy keeps sending her good night messages demanding her not to text him back and just go straight to sleep.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

I N B O X
[HIRO<3]

/Just arrived here at the hotel. Good night angel. I miss u already. Do not reply and sleep./ (Mon 10:00 PM)

/Good night angel. Dream of me. Sleep well beautiful and do not reply./ (Tues 10:00 PM)

/Stay safe and healthy angel. Good night. Don't reply and go straight to sleep./ (Wed 10:00 PM)

/U awake? If u are, then sleep angel. Hands off the phone now. Good night./ (Thurs 10:00PM)

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Ria can't help but giggle thinking about Hiro's sweet messages and demands to her.

Should I text him?

What will say to him?

Nangangati man ang mga daliri ni Ria para itext ang binata ay mas minabuti niyang pigilan ang sarili.

HE'S MINE AS I AM HISTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon