16 SHE'S HURTING

41 1 0
                                    

"Excuse me, asan si Hiro?"





Right infront of Ria and her friend Jillian was the half Japanese student, Yumi Mitsuki from the Golden Section.

First, let me describe the girl.

She's 163cm tall, with short black hair, fair skin, chinky eyes, cute pointed nose, thin pinkish lips and just overly cute.

Tops the Golden section not until Hiro came. Looks classy and witty. Quiet and snob as they say. If she wants something, she gets something.

Practically a brat.

And right now, you can obviously read her eyes shouting for Hiro's attention.

She might be a threat.

Or not?





Si Jillian ang sumagot sa tanong nito.

"Yes, may kailangan ka sa kanya dear?" mataray niyang tanong kay Yumi.

Here comes the sarcasm

"That does not answer my question," inis na sagot ng dalaga kay Jillian.

Humalukipkip ang kaibigan niya at muling nagsalita.

"And we don't plan to answer it, forever Top Two." Jill smirked at her.

Jillian just hit the nerve.

"Why you- I don't plan to talk with a nerd," namumula na sa inis si Yumi.

"Tell that to yourself chinky girl," lumalabas na ang pagiging maldita ni Jillian kapag nakakasagap ng masamang ugali ang radar nito.

Magsasalita pa sana si Yumi ng dumating si Hiro kasunod nito ang mga kasamahan niya.

"Yumi?" nagtatakang tanong ni Hiro.

"Not again Yumi.." Naiiling na sabi ni Jasper.

"Shattup Agoncillo! I came for Hiro," tiningnan ng dalaga ang tinutukoy nito.

And why's that

"What is it?" napabuntong hininga ang binata.

"Don't forget our mini-session. Bigla ka na lang umalis kanina leaving me behind," makahulugang sabi ni Yumi kay Hiro.

WHAT

"You don't need me Yumi," seryosong sabi ng binata sa kausap.

Nanatili namang tahimik ang lamesa na nakikinig sa dalawa.

Sumikip ang dibdib ni Ria sa nasasaksihan sa mismong harapan niya.

What are they talking about?

"I need you. you are coming later and that's final." Agad nang umalis si Yumi matapos ng sinabi nito.


Walang nagtangkang magsalita sa kanilang lamesa. Until Jillian and her mouth couldn't take it anymore.

"Well, care to explain things Mr. Gonzaga?" nangungutyang tanong ni Jillian kay Hiro.

"What are you talking about?" nakakunot noong tanong ng binata.

"Some girl came here demanding you to meet her later Hiro," hindi makapaniwalang sagot ni Jillian.

Parang na-gets naman ng binata ang ibig sabihin ng kaibigan ni Ria at bumuntong hininga. Kinuha nito ang kamay ng dalaga at mahigpit na hinawakan 'yon na parang pinapagaan ang loob niya.

"Our Math professor assigned me to help Yumi with her regional quiz bee," paliwanag ni Hiro sa kanila.

"Why you of all people?! Tsaka matalino na 'yon. 'Wag kang pupunta." matapang at naiinis na sagot ni Jillian.

HE'S MINE AS I AM HISTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon