14 I AM YOURS

42 1 0
                                    

"I love you so much."


"I love you so much."


"I love you so much."

Ria's currently spacing out on her study table right now.

Kanina pa siya nakaupo sa harap ng kanyang lamesa sa loob ng kanyang kwarto para sana mag-review. Pero hindi niya 'yon magawa dahil sa paulit-ulit nyang naaalala ang mga salitang binanggit ni Hiro noong isang araw.

She can't focus anymore.

'Ah! Ria you need to focus! The day after tomorrow na ang quarter exam!

'Kelan ka pa natutong mag-slack off ha?!

Kanina pa din niya pinapagalitan ang sarili.

'Haaaay! Bakit naman kasi sinabi pa 'yun ni Hiro kahit alam nyang malapit na ang exam?

'Para tuloy akong nasa cloud 9 sa tuwa ngayon. I can't focus on anything..

'Wala na 'kong ibang gustong isipin kundi yung sinabi niya. Aaaahhhhhh!

'Anong oras na ba?

Time check: 10:31 PM

'Hay nako! This won't do. Bukas na lang ako mag-aaral baka sakaling makafocus na'ko.

Kanina pa siya tinext ni Hiro para patulugin pero hindi niya sinunod ang binata. Gusto niyang maperfect ang kanilang exams at mag-top sa kanilang year level.

Kaya naman ganito siya tuwing dadating na ang exams.

Pinipressure niya ang kanyang sarili sa pag-aral.

She took a brief shower and went off to bed for a good night sleep.

******









At the school library..

Jillian went home early to study since their professors in their last two subjects gave them time to self study.

Her friend prefers to study alone the day before the exam.

Kaya naman nagpunta na lamang si Ria sa school library kasama ang kanina pang nakatitig na binata sa harapan niya.

Sino pa nga ba.

No other than Hiro Gonzaga. Na ngayo'y nakapangalumbaba sa table at pinag-aaralan ang mukha niya.

Ria sighed.

"You plan to melt me Mr. Gonzaga?" tanong niya sa binata habang nakatingin sa kanyang libro.

"Don't mind me baby, I love what I'm doing," narinig niyang sagot ni Hiro.

Hinarap na ito ni Ria at binigyan ng makahulugang tingin.

"Wala ka bang balak mag-aral Hiro?"

"I just don't want to waste any minute when I'm with you."

"You must prepare yourself Mr. Gonzaga. Wala akong balak mag-step down as top examinee," pananakot ni Ria sa binata.

Umangat ang sulok ng labi ni Hiro at humalukipkip.

"I know baby, so do your best, I don't want to see you crying later." Nakakalokong ngiti ang sumilay sa mga labi ng lalaki.

'Aba!

"Ha! No way. Dream on Hiro. Kaya kung ako sayo mag-aral ka na," asar niyang sagot sa binata at muling binalik ang atensyon sa binabasa.

HE'S MINE AS I AM HISTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon