Peach POV
Time goes by.
Its been five months simula ng umalis ng bansa si Keith. The first three months. Hindi nakakalimot mangamusta si Keith. He'll call and chat with me everynight. Hanggang maging isa nalang sa dalawang yun. Either call or chat. Hanggang once a week na lang. Siguro busy lang talaga siya.
"Hey Pee. Ang pangit mo kapag nakasimangot." Sabi sakin ni Van.
"Tse. Panira ka talaga kahit kailan!" Sigaw ko sa kanya.
Van Dyke Robbins. Medyo naging kaclose ko naman siya ngayon. Pero hindi pa din siya nagbabago. NAPAKASAMA pa din ng ugali niya. Panget. Baboy! Grabeng makapanglait!
Nandito ako ngayon sa mall. Just strolling nung nakita ko itong lalakeng ito. Hinila niya ako sa arcade para magbasketball.
"Wanna try?" Tanong niya sakin.
"Ayoko nga! Anong tingin mo sakin? Lalake?!" Pero hindi siya nakinig sa sinabi ko.
Inabot niya sakin yung bola ng basketball. Hindi naman ako maalam nito.
"Arte mo." Prangkang sabi niya sakin.
"Tsk. Alam ko na yun." Sagot ko sa kanya.
"Just once? If you'll shoot it. I will do one thing you want. ANYTHING.'' Pagpupumilit niya sakin.
Anything? Parang gusto ko yan ah.
"Call!" Sagot ko sa kanya.
Van POV
I'm doing everything just to get close to her. I need to be close to her. Hindi pa din talaga kumukupas ang ganda niya. She's just wearing a simple shirt and short with matching sandals. And she looks really beautiful.
She aimed at the shooting ring. I didn't thought she'll shoot it. But she did.
"Paano ba yan?! Naipasok ko. So i have one command on you!" Tuwang tuwa niyang sabi sakin.
"Anong gusto mong ipagawa tabachoy?" Sagot ko sa kanya.
"Hindi ako mataba. I'm sexy!" Galit niyang sabi sakin.
She's really funny. Why do girls hate it when a guy told him their fat? It's not really a turn-off.
Actually. I find it cute. Yun nga lang. She's really sexy. She has the perfect curves.
"So ano nga ang command mo mahal na prinsesa?" Sabi ko sa kanya.
Peach POV
Ano bang magandang iutos sa lalakeng ito? Hahaha.
"Pwedeng wag muna? I'm going to think pa!" Sagot ko sa kanya.
"Korni mo." Sagot niya sakin.
"Yabang mo."
"Bilis na panget." Inip na sabi niya sakin.
"Look pare. Ang ganda nung babae oh. Chix." Narinig naming usapan ng dalawang lalakeng malapit samin habang nakatingin sakin.
"See? Who's ugly now?!" Sabi ko kay Van.
Tumitig lang siya sakin.
"Ikaw." Sagot niya.
He's the only guy who's telling me i'm ugly!
"Now what's your command?" Napakatoyoin din ng taong ito. Makapagdeal deal tapos magsusungit! Nasa menopausal stage ata eh!
"Teka ha?! Nag-iisip pa ako!" Sigaw ko sa kanya.
Hmm. Siguro. Mapasayaw kaya siya? O mapakanta? Hahaha. I can't imagine it. Nag-iisip pa ako ng magandang ipapagawa nung biglang tumunog yung cellphone ko.
BINABASA MO ANG
Bad Enough For You (Revising)
Teen FictionIf love is just a game for you, then I will play along with it. I'll make you fall for me. Even if it means I'll gone good to BAD. -Van Dyke Robbins Kung ayaw mong masaktan. Ikaw ang manakit. Kung ayaw mong maiwan. Ikaw ang mang-iwan. That's just...