KABANATA III

378 21 0
                                    

Peach POV

"Your dad keeps calling me Peach. Kinakamusta ka niya. He said he really miss his daughter."

Malumanay na sabi ni Keith sa akin.

Nandito na kami ngayon sa Venue ng photoshoot ng isa sa mga commercials na gagawin namin. At ewan ko ba dito kay Keith kung bakit sumama at nangungulit pa!

"I don't care about him alam mo naman yan diba?! So why do you keep on talking about that old man?!" Umagang umaga nakakabadtrip!

It's been weeks simula ng kinulit ako ng matandang yun. Ano bang kailangan niya sakin?!

"But Peach. He's still your Father." Pagpapaliwanag ni Keith sa akin.

"Wala akong ama Keith. Matagal na akong walang ama simula ng iwan niya kami ni mama. So please lang Keith. Don't you ever speak about that old man in front of me again. Wala akong pakialam sa kanya."

Masisisi ninyo ba ako? Because of him. Nasira ang pamilya namin. And worst. Nagpaapekto si Mama ng sobra na hindi na niya kinaya. It's all his fault! Nakita kong bumuntong hininga si Keith.

"Still stubborn Peach. By the way. Are you really sure about this? You'll enter commercials?"

"Yeah. Ayaw mo nun. Mas sisikat pa ako?" Sabi ko sabay tawa.

Though hindi ko naman talaga gustong sumikat. I accepted the job because of that bastard.

"Be careful Peach. Wala ako lagi sa tabi mo para alagaan ka." Nag-aalalang sabi sakin ni Keith.

"You don't need to worry Keith. I can handle myself."

This Keith. Ang swerte siguro ng mamahalin nya.

Napakabait. Napakamaalagain. Napakagwapo. Halos perfect na.

Kung hindi ko lang siguro ito bestfriend. Isa na siya sa mga napaiyak ko. Just Kidding.

"Uh-hum! Magsastart na daw ang shoot Chocolait Girl." Pambubulabog ni Zachary samin.

"I told you i'm not chocolait girl. Dumbass!" Nakakapikon talaga siya.

How can i flirt with that guy? Kung makita ko pa lang sya. Iniimagine ko ng pinapatay ko sya?!

Hinawakan ni Keith ang magkabilang kilay ko.

"Chill Peach. Nagsasalubong na naman ang kilay mo." Ngumiti pa siya sakin.

Few minutes passed at nagsimula na nga yung shooting namin. It's just a commercial of perfume whatsoever. Nakakaloko lang talaga. I didn't even use the products i've been endorsing. In fact. Hindi ko din trip yung scent ng perfume.

"Yuck! Ang baho naman nun!" Sigaw ko paglapit ko kay Keith.

Tapos na yung shooting. Pagod na nga ako. Ang baho pa ng nasa katawan ko.

"Keep quiet Peach! Baka may makarinig sayo." Pagsaway sakin ni Keith.

"Eh talaga naman kasi! How can i endorse something like that?!" Bigla namang tumawa si Keith sa sinabi ko.

"It's your fault. You accepted the job." Aba't! Nang-asar pa itong lalake na ito.

Nahagip ng paningin ko si Zachary. Nakakainis! Bakit kasi nandito si Keith? Hindi ko tuloy magawa yung plano ko kay Zachary Guy! Bantay sarado ako ngayon.

"Keith. Hindi ka pa uuwi?" Painosente kong tanong sa kanya.

"Ikaw? May lakad ka pa ba? Tapos na yung shooting ninyo right? Ihahatid na kita."

Bad Enough For You (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon