KABANATA XI

285 15 0
                                    

Peach POV

"Babalik ako after 7 months. And i'm going to court you. I'm serious Peach." Sabi sakin ni Keith.

Nandito kami ngayon sa Airport. Ako lang ang naghatid sa kanya. Yes. I know he is serious about that courty thing na yun. At napag-isipan ko na din naman.

Keith is the only person who won't leave me. Siya lang ang nakakatiis ng kasuklam suklam kong ugali. He's the only man who knows and accepts me. Maybe i should try to open my heart for him. I will try. Maybe i am ready for a new beginning of my love life. Ok lang naman diba?

Siguro naman. I will be happy this time.

"Alam ko. And i'm serious too. Court me if you want. And let's see what will be the outcome." Sagot ko sa kanya.

Actually. I really don't know. Ano bang mangyayari samin?

Yeah. Mahal ko siya. As a Friend. A Bestfriend. But i'm not really sure if that love is also a lover love. That's why i've decided he'll gonna court me. And we'll see. It's the right thing to do.

I know it is.

"Keith!" Sigaw ng isang babae na ikinagulat namin.

Shocks! Halos mabasag ang eardrums ko sa boses ng impaktang babae na ito.

"Bakit ka nandito?" Tanong ni Keith sa kanya.

How rude. And ganda ng tono ng boses ni Keith. It's as if he's simply telling Fiona Girl to go away.

Shuu! You're not belong here. I stared at her and just smirk. Kitang kita ko ang pagpula ng mukha nya. Alam kong pag inasar ko siya. Puputok na siya.

I really love it when she's getting angry. Ang sarap niyang tingnan kapag napapahiya siya.

She's my rival right?

"Bakit hindi mo sinabing aalis ka?! You're so bad Keith!" Pagmamaktol ni Fionna.

Biglang tumaas ang kilay ko. Naiirita ako sa tono ng boses ng babaeng ito.

"You're so bad Keith." Sabi ko sa kanila. I tried mimicking her voice. At tumawa ako ng malakas.

I can't imagine myself saying those words with her voice. Ang cheap.

Parang babaeng nagpipilit magpakasosyal kahit hindi naman bagay. Yuck.

"Why are you laughing? What's funny?! And bakit mo ako ginagaya?!" Galit na sabi niya sakin.

Sumulyap ako kay Keith at nakita kong nagpipilit siyang hindi tumawa.

"Nothing girl." Ngumiti ako sa kanya. At dahang dahang lumapit.

Siya naman. Nakatitig lang sakin. With her most raging eyes. So funny.

"Oh. I'm scared with that look of yours." Pagpapatuloy ko pa. Dinampi ko ang likod ng palad ko sa pisngi niya.

"Look girl. You better rent for a tutor. Magpaturo ka ng tamang pagbigkas ng english. Nagmumukha ka kasing Social-Wanna-Be."

After kong sabihin yun. Nakatingin lang saming dalawa si Keith. Parang inaantay ang susunod na mangyayari. Magsasalita pa si Fiona when i shut her mouth with my index finger.

"Sshh. Think before you say anything. Ayoko ng eskandalo sa lugar na ito. And Keith. I can't believe this girl really graduated from your batch. Naalala ko. Siya ba yung sinasabi mong girl na nakakuha ng lowest ranking sa inyo?" Sabi ko sa kanila.

Bago pa man nagsalita si Keith. Nagsalita na si Fiona Girl.

"Keith! How could you told that to her! You're really bad!" Mangiyak ngiyak na sabi niya kay Keith.

Bad Enough For You (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon