Peach POV
"What are you doing here?!" I shouted at the man standing infront of my house.
The same man i turned down last year. That same man who sent me creepy messages. Remember the guy who made a ruckus on the restaurant? He's also that guy. Yung napagkamalan si Van na new boyfriend ko.
"I came here for you! Don't you miss me babe? I really miss you!" Sabi niya sa akin.
"Look! Sa pagkakatanda ko.Wala ng tayo. I break up with you last year right?!"
"Ha? Hindi ko alam yun. I don't accept your break up. Alam mo namang mahal na mahal kita diba?" Sabi niya pa.
"Then accept it. I don't want you in my life. Get out of this subdivision. Kung ayaw mong ipatawag ko pa ang mga pulis para paalisin ka." Pananakot ko sa kanya.
But instead of leaving. He slammed my gate. Para siyang baliw na nagwawala while telling me he really loves me. Ha! I really really regret stealing this guy with some poor girl way back then.
"What do you think you're doing?!!"
Naiinis na ako. Napakadesperado niya. Another car stopped in front of my house. May babaeng bumaba at sumandal sa kotse niya.
"Hi. Remember me?" Sabi sakin nung babae.
"No. Sino ka?" Sagot ko sa kanya.
"How could you forget someone like me?!"
Aba. Eh sa hindi ko tanda eh. Malay ko ba kung sino siya. Di bale sana kung artista siya. Siguro makikilala ko pa.
"Ako lang naman ang ex ng lalakeng nasa may gate ng bahay mo ngayon. Ako lang naman ang babaeng inagawan mo ng boyfriend." Pagpapakilala niya.
"Ahh. I see." So? I don't even care.
"Bakit ka ba nandito? Wag mo nga siyang takutin. Kaya ayaw siguro niyang makipagbalikan sakin. Kasi tinatakot mo! Umalis ka na nga." Sabi nung lalake sa babae.
"Huh? After i gave you her address?! No! I want to watch if you could make her yours like what you said." Napatungo na lang ako.
At natatawa sa mga naririnig ko. These two people in front of my house are insanes.
"Pwede ba? Umalis na nga kayo. Wala akong panahon makipagdebate sa mga baliw na tulad ninyo." Sabi ko sa kanila.
"Hindi ako aalis hangga't hindi ka nakikipagbalikan sakin!"
"Look! Alam kong matigas ang mukha mo. Pero hindi ko akalaing ganyan katigas. Wala ng tayo ok? Wala na! Tapos na! Wala ng continuation. Kung gusto mo. Ayan. Balikan mo yung babaeng nasa likod mo. Mukhang patay na patay sa'yo eh!" Sabi ko pa.
"Babe. Wag ka namang magselos sa kanya. She's just one of my exes. Ikaw lang ang mahal ko!"
"I don't effin care kung ano yung nararamdaman mo. I'm not jealous. Yuck. Please. Get out."
"No! Accept me please!"
There goes his tears again. Nakakaloko. Naiirita lang ako.
"Poor Guy. You slut, you dare to steal him away from me. Then you'll throw him away just like that?!" Sabi sakin nung babae.
"Shut up Anne!"
"Edi magsama ulit kayo. Parehong baliw!" Sigaw ko sa kanila.
Naglakad na ako papasok sa bahay ko. Nag-aaksaya lang ako ng oras makipag-usap sa mga sira ulong yun. Kaya ayokong may nakakaalam ng lugar ko eh. That girl really makes an effort to know my address huh?
BINABASA MO ANG
Bad Enough For You (Revising)
Ficção AdolescenteIf love is just a game for you, then I will play along with it. I'll make you fall for me. Even if it means I'll gone good to BAD. -Van Dyke Robbins Kung ayaw mong masaktan. Ikaw ang manakit. Kung ayaw mong maiwan. Ikaw ang mang-iwan. That's just...