KABANATA XVI

223 12 0
                                    

Peach POV

Nandito ako ngayon sa agency. May shooting kasi ako. After the incident with Keith and that Fionna girl. I really focused on my job. Besides my mom, it's all that i have. Kahit pa sabihing Keith is one of the owner of this agency.

I've come to love this job. Papunta na ako sa room kung saan gaganapin yung shooting ko when i heard some bees talking about me.

"Hey. What's your first impression about that Peach?" Narinig kong sabi ng isang babae.

I take a look kung sino yung kinakausap nila. Its Van. At nakita niya akong nakatingin. I waited for his answer to those INSECURE girls.

Yeah. Insecure. Kung ako nga. Walang pakialam sa kanila. What the heck did they want to know about me? Hindi talaga nawawala ang mga impakta sa mundo. Van take a glimpse on me again. Saka ngumisi.

"Panget." Sagot niya sa mga babaeng nasa harapan niya.

I knew it! I expected it! Ano pa nga bang sagot ang aasahan ko sa walang kwentang lalakeng ito?!

"Akala mo kasi kung sinong maganda yung babaeng yun!" Sabi pa nung isang babae.

Nagtawanan yung dalawang babae. Anyway. Those girls is part of the photography staff. Alam niyo na. Those who capture MY IMAGE. Pumasok ako sa eksena at tiningnan ko si Van. Nakangiti pa rin siya ng nakakaloko. Habang yung dalawang babae. Ayan. Parang ibinabad sa sobrang lamig na yelo sa sobrang pamumutla.

"If i am ugly. Ano pang tawag mo sa kanila? Na tagakuha ko ng litrato? Right girls? If i'm not mistaken, you two are my photographers. That means mas maganda ako sa inyo kasi yung mukha ko pang modelo. Tama?" Sabi ko sa kanila. Pinagtaasan ko pa sila ng kilay.

Ako pa ang sasabihan nilang Panget? Look at the mirrors bitches.

"Tutulong pa pala kaming mag-ayos ng set ni Miss Peach. Sige. Mauna na kami." Pagpapaalam nila.

Ha! Ang lakas magsalita ng masama kapag wala ako. Walang kwenta.

"Hard." Sabi sakin ni Van.

"And you!" Sigaw ko sa kanya.

"What me?" Painosente pa itong lalakeng ito. Bwiset!

"Who's the ugly one here?! Mas panget ka naman kesa sakin noh!" Sigaw ko sa kanya.

"Really? That's not what our faces say." Ngisi niyang sabi sakin.

"Ang kapal mo talaga. Ang yabang mo kahit kailan!" Sigaw ko sa kanya at saka ako nagwalk out!

Pagtingin ko sa likod. Akala ko susundan niya ako.

OK! That's him! Kung sinundan niya ako.

Hindi na siya si Van Dyke Robbins!

Van POV

I'm glad hindi na siya malungkot dahil sa Keith na yun. Though I really don't know what happened. But one thing i am sure of.

That picture is set up by that Fionna.

Nandito ako ngayon sa isang mall. At malapit ako sa cosmetics area in the department store.

Don't think bad of me. Wala akong hilig sa make up. At lalong hindi ako bading. It's just that i'm following my one and only.

Sinundan ko kasi si Peach.

Masyado ata siyang naapektuhan sa sinabi kong panget siya. I'm just joking that time.

Baka kasi kapag sinabi kong maganda siya.

Bad Enough For You (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon