KABANATA XIII

229 10 0
                                    

Van POV

It's my chance right?

Being closer to her. Being her friend. Being the only guy she accepts to be with her.

That is. As long as Keith isn't here.

Nandito ako ngayon sa gilid ng isang stall sa isang mall. Pinapanuod si Peach magmaktol sa paghihintay. Ayoko naman talaga siyang paghintayin. It's just that this is my way.

Of making her mine.

Peach POV

Ano ba?! Nasaan na ba yung lalakeng yun?! Magkakalahating oras na akong naghihintay dito sa mall. May usapan kasi kaming magkikita. Ibibili ko sana si mama ng mga bagong damit. Kahit kailan talaga napakakupad nun! Malilintikan talaga sakin yung lalakeng yun!

"Miss. Kanina pa kita pinagmamasdan. Waiting for someone?" Tumingin ako sa isang guy na kumakausap sakin.

He's tall. Handsome. And tan. Hindi ko na lang siya pinansin.

"Hindi naman ako masamang tao. I'm just a concerned citizen." Pangungulit niya sakin.

Naiirita na ako ha!

"Oh really? If you're really that concerned. Better stay away from me. I don't need that concern of yours." Mahinahon lang naman ang pagkakasabi ko.

Syempre ayoko namang mamahiya sa isang so-concerned citizen daw.

"Napakachoozy mo naman miss. Hindi ka man lang ba naaattract sakin? Don't you know madaming nagkakagusto sa isang tulad ko?" Sabi nung guy sa akin.

Huh?! Ang kapal din naman ng mukha ng isang ito eh. Wala ako sa mood makipaglaro ngayon. Pasalamat ka. Kundi isa ka na sa mga lalaking umiiyak sa atensyon ko!

"Kyaa! Look sis. Ang gwapo niya!" Narinig naming sabi ng isang babaeng hindi kalayuan samin.

"See? Magpapakipot ka pa ba?" Sabi ng lalakeng kumakausap sakin. Letse! Bakit ba napakakulit ng mga tao ngayon?! Nakita ko pang ngumiti yung guy ng nakakaloko.

Magsasalita na sana ako nung sumigaw ulit yung isang babae.

"Shocks sissy! Inlove na ako! Grabe ang gwapo niya!"

"Alam ko na yan girls."

Sabi nung napakakapal ang mukhang lalake nung napansin niyang may palapit samin. Dumating din sa wakas!

"Ang tagal mo!" Sigaw ko kay Van.

"Who's the guy?" Tanong niya sakin.

Dinuro niya pa yung lalakeng kaninang kanina pa ako kinukulit. Ang hangin ng mga gestures niya.

"Uhh. Don't know." Sagot ko sa kanya.

"Would you mind staying away with my girlfriend?" Maangas na sabi ni Van dun sa lalake.

"S-sorry."

Yung guy naman. Parang tanga. Biglang natameme at umalis. Huh! Wala pala sya eh!

Pagtingin ko kay Van. Ayun. Nakangiti.

"Hoy! Kanina pa ako naghihintay! Napaka mo! And one more thing. I'm not your girlfriend!" Sigaw ko sa kanya.

"If i know. Gusto mo naman ako." Titig na titig lang na sabi niya sakin.

"Ang kapal mo!" Saka ko siya tinampal sa noo! Sira ulo eh. Napaaray naman siya sa sakit.

"Tara na! Madami pa akong bibilhin!"

Namili ako ng namili ng mga damit ni mama. Syempre bumili na din ako ng iba kong damit. Nakakaasar ngang kasama eh. Lahat ng sinusukat kong damit. Sasabihin nya.

Bad Enough For You (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon