-Soundtrack 15-

1.1K 28 0
                                    

-Summer-

Ang akala niya ay makauwi siya matapos niyang makausap si Tedi at magpasalamat dito pati na din sa mga magulang nito peru pinigilan siya ng Mama at Papa nito.

"Mamaya ka na umuwi Summer. Ipahatid kita kay Pierre" sabi naman ni Mrs. Samonte.

"Naku okay lang po na mamaya na ako uuwi peru wag nyo na po akong ipahatid kay Pierre okay lang po ako" sabi niya rito.

"Sige...ikaw ang bahala basta if you need something nasa labas lang ako okay" tumango siya sa sinabi ni Mrs. Samonte ang bait talaga nito. Tumango lang din si Mr. Samonte. He is silent and serious type of man.

Di nagmana si Pierre at Tedi sa kanilang ama.

But Xerces do. She is very pretty peru mag alangan kang lalapit she don't have a friendly aura like the two.

Kinakausap lang nito ang mga friends nito at di masyadong naki socialize sa iba.

Bumalik siya sa kwarto ni Tedi dahil wala naman siyang ibang makausap dito. Pierre and Kai are out of sight.

Bago pa man niya makatok ang dalaga ay may biglang bumulong sa taenga niya at napatalon siya sa gulat.

"Ay! tangina...!"

Bigla namang humalakhak ang nasa kanyang likuran kaya wala siyang pasabing umikot at binigwasan ito.

"What the fuck!" mura din nito.

"Wag mo akong ginugulat nagiging dragon ako na bumubuga ng lason" tinaliman niya ng tingin ang lalaki.

"Woah! matapang I like that" amusement was visible on his eyes.

Pinagmasdan niya ang lalaki he somewhat have a mixture blood of middle east people. Strong ang personality nito sa dugong arabo na sobrang gwapo. Mapapamura ka nalang.

"Kahell" pakilala ng lalaki sabay lahad ng kamay.

She arc her brow.

"Kahel as in orange?" paninigurado niya.

"Well what can I say Mother love colors trust me I have a brother name Berrde and  Indiigo" sagot nito.

Tiningnan niya ang lalaki mukhang harmless naman. Peru pag gwapo talaga harmless agad ang paningin ko! Di na ito mabuti.

"You are?" tanong nito.

"Summer..." tipid niyang sabi.

Umalsa ang labi nito. He tried surpass a goddamn smile.

"Bakit gusto mong ngumiti?" agad niyqng sita sa lalaki.

"God! I'm gonna be crazy sa lahat ng makilala ko bakit kapamilya ng pangalan ng baliw na babaeng  iyon!" himutok naman nito bigla.

Ang weird lang mas weird ito sa kanya.

"Excuse me sino ang tinawag mong baliw?" nakataas ang kilay niyang tanong.

"Wala...so Summer kaano ano mo sila Pierre? Ngayon lang kita nakita dito." the guy obviously didn't want to talk about the girl he called crazy.

"Kaibigan ako ni Tedi" sagot niya.

"Damn! didn't know Tedi has a very hot friend" he chuckled.

She rolled her eyes.

Playboy ito!

"Linyahan mo pre, overused na!" sagot niya.

Napataas ang kilay nito.

"Kagwapuhan ko di pa overused" sagot nito na mukhang natutuwa na di siya nagpadala sa charisma nito.

"Sountrack of my Summer"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon