-Soundtrack 19-

1.1K 28 0
                                    

-Izekaia-

"Hey.." tawag pansin niya sa kapatid na naupo sa veranda habang umiinom ng tea.

"Kuya..." maliwanag itong ngumiti sa kanya.

"Dumating ka na pala galing Texas di mo man lang ako sinabihan" may himig na pagtatampo ang boses niya.

"Oh come on Kuya, busy ka sa mga client mo I can manage myself" Iesha stated habang eleganteng sumisip ng tea.

"Parang sinasabi mo na rin na di na kita baby" pinalungkot niya ang hitsura

Iesha just rolled her eyes.

"I'm not anymore" sagot nito at tumayo na para humalik sa pisngi niya.

"See you around Kuya" sabi nito bago umalis.

He can't deny the fact that Iesha is a spoiled brat.

Lahat ng gusto ginagawa nito. Ilang beses na din itong may inaaway na waiter dahil di nasunod ang inorder nito. Ilang mga saleslady ang pinatanggalan ng trabaho dahil di masunod ang inuutos.

How many times na nila itong pinagtatalunan magkapatid but Iesha being Iesha she never listens to anyone.

He was tapping his finger on the table when Iesha came back.

"I will leave Coco at you Kuya mas panatag ako pag ikaw ang mangangalaga sa kanya" agad kumunot ang noo niya at napailing.

"No way!" tutol niya.

"Yes way! Next day I'm flying to Cali ikaw na ang bahala kay Coco I love you Kuya" before he could react Iesha was out of her sight anymore.

He let out a deep sigh. Just great! Ngayon dog sitter ang labad niya.

When his phone rang sinagot na agad niya ng makita kung sino ang tumawag.

"Are you coming with me?" agad na tanong ng tumawag.

"is there any animal care in your island?" he inquired.

"Damn! Kai anong gagawin mo sa animal care? Oo alam kung animal ka peru sobra namn kung magpapa alaga ka sa isang animal care!" Kung nasa harapan lang niya si Rivas kanina pa niya tinuhod ang panga nito. Fuck!

"It's Iesha's Saint Bernard idiot!" he inform.

"Meron, may clinic nga doon si Macey" Finn answered

"Okay. I'm going"  sagot niya at binabaan ng tawag.

******

Isla Paraiso

The island is simply paradise. It has a touch of modernization but the beautiful nature has been preserved.

Three days na siya sa isla and he feel relax at all.

He is ready for his business meeting with the Alcantara pababa na siya sakay sa elevator ng bumukas ito  a beautiful chinky woman appear on his sight. She is a definition of simply beautiful. Walang kahit anong nakalagay sa mukha kahit ata mapupulang labi ay sobrang natural ito sa babae.

The girl seems smitten by his looks di nito tinago ang paghanga nito sa kanya.

Daiken came he doesn't even knew that this moron is here.

When the girl introduce herself as Mary Carizza and shake his hand. He felt her warm hand holding his napabawi siya agad ng kamay.

Dahil late na siya kailangan na talaga niyang umalis sa harapan ng magandang babae.

Mary, what a nice name!

Parang pinagbigyan talaga siya ng swerte.

It is when Mary agreed to look for Coco for two weeks.

"Sountrack of my Summer"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon