-Soundtrack 24-

1K 35 0
                                    

-Summer-

Busy man siya sa trabaho hindi parin mawaglit sa isip niya ang nangyari na paghalik ni Izekaia. She admit it there is something suddenly unfamiliar feeling surface inside.

That kiss! It is not her first kiss naalala pa niyang may humalik sa kanya noon sa bahay ni Pierre, habang ka inuman niya si Kahell. Di niya nagawang tanungin ang lalaki meron kasi itong sakit. Sakit na kapag nalasing walang maalala sa mga pinagsasabi, nangyayari o ginagawa unlike her she remember every piece of detail that night ang regret lang niya di talaga niya mabuksan ang mata kasi hilong hilo na siya umiikot na pati ata eyeballs niya.

"Maam Summer ito na po ang daily sales report na hinihingi nyo" medyo nagulat siya na nasa harapan niya si Kate.

"Kanina ka pa dyan?"

"Mga 30 seconds na po, okay lang po ba kayo Maam you seems disoriented?" concerned na tanong nito.

She waved her hand dismissively.

"I'm fine, don't worry"  tumango ito at umalis s harapan niya.

She let out a deep sigh!

anyare eneng? tanong niya sa sarili.

••••

"Stress ka ba na tinubuan ng tao?" Kahell ask her as she settled herself in front of him in the table.

Inirapan niya ito.

"Wag kang mangbuska sa akin may PMS ako!" sikmat niya sa lalaki.

"PMS? Flash News: Menopausal stage ka na manang na gurang pa!" pinandilatan niya ito. Gustong gusto na talaga niyang kutusan ang lalaki tingin niya sa ngayon sugo ito ng dyablo!

She grunted in annoyance.

"Gusto mong tatarak itong tinidor dyan sa dalawa mong itlog? Para magmukhang mga meat balls?" asik na niyang tanong sa lalaki.

Eh! sa napikon ako!

"Woah...stop right there Summer, di ako sanay sa eksenang may  karahasan, sexual, horror o droga na di angkop sa napakagwapong si Kahell na manonood!"nakataas pa ang dalawang kamay sa ere nito.

Di na lamang niya ito pinansin the more na maiinis siya dito the more na inisin naman siya nito.

Nagsimula na din siyang kumain samantalang ito nasa kalagitnaan na sa pagkain ng dumating siya. Di man lang siya hinintay nito. Sarap putulan ng salinlahi!

ansabe ng maginoo peru medyo bastos?

Walang maginoo sa lalaki puro lang bastos!

Siguro napansin talaga nito na bad mood siya kaya tumigil na ito sa kakangisi ng nakakaasar.

"Namiss mo siya no?!" deklara agad nito.

Since that night di na niya pa nakita si Pierre. Out of coverage ang number ng lalaki. Biglang naglaho na parang bula.

And the only person who knows about her feelings towards Pierre is Kahell. Lahat ng hinaing at sentimento niya dito niya idinaing.

"Obvious ba?" tanong niya rito.

"Masyado, pinaglaanan mo nga siya nang tiglilimang kilong eye bags diba?" he stated, napaingos tuloy siya. Katunayan di lang naman si Pierre ang gumulo sa isip niya eh, pati na si Kai!

"Saan ba siya nagsusuot? may alam ka?"nakasimangot niyang tanong. Dati naman na biglang mawawala si Pierre peru pagtenext niya ito nagrereply naman.

"Sountrack of my Summer"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon