-Summer-
Days pass...
Ni "ha" o "ho" ay wala siyang narinig galing kay Pierre. Tedi came home at ang huling balita nito sa kanya, Pierre is doing fine.
At napapansin din niya na sa bawat araw na dumaan ay di pumaltos kahit isang beses ang bouquet of sunflower delivered every morning. Diba pag manliligaw ay roses bakit sa kanya sunflower?
Okay na sana eh, kaso wala talaga siyang hint sino ang walang sawang nagdonate sa kanya ng sunflower.
Five consecutive days na siyang nakatanggap nito kada umaga nagmumukha na siyang petals ng sunflower she still don't know who give it to her. Di rin daw nagbigay ng pangalan ang sender sabi ng delivery boy.
"Maam dilaw na dilaw na ang paligid dahil sa secret admirer nyo" komento ni Kate habang nilibot ang tingin sa mga bulalak.
"Oo nga pati ngipin mo naninilaw na din sa paningin ko" sagot niya habang inayos ang ilang sunflower sa flower vase.
Tinawanan lang siya nito at umalis na. Sanay na ito sa mga sagot niyang non sense minsan lalo na di ito patungkol sa trabaho.
Habang busy parin siya sa pag-aayos sa bulaklak ay nararamdaman niyang may tao sa likuran niya so immediately turn her body to see it peru laking gulat niya at bumangga ang katawan niya sa isa ding katawan.
A hand snake on his waist to stop her from stepping back.
"Careful...." his masculine husky voice filled her ears.
"What the heck! Nangugulat ka ba!" pasinghal niyang tanong kay Kai habang sinapo ang kinakabahang dibdib.
Medyo tiningala pa niya ito dahil mas matangkad ito sa kanya.
"I'm sorry baby...." he sound not apologetic at all.
Peru tangina!Baby talaga?
Mas lalong nagwawala ang dibdib nya.
She swallowed the invincible lump on her throat as their eyes lock for a seconds. She was lost for words.
"Wh---what are you doing h-here?" she asked while she turned her back to him and fix her self especially the feeling she can't explain right now!
His scent is evading her senses. He smell manly and addictive.
Nang sulyapan niya ang lalaki ay tuwid na itong nakatayo habang nakapamulsa.
"I wanted to see you" direkta nitong sagot.
Napaingos siya!
"See me?" turo niya sa sarili when he nod she creased her forhead.
"Why?" naguguluhan niyang tanong.
"I don't know I just felt like seeing you" kibit balikat itong naglakad patungo sa upuan sa kanyang harapan he sit confidently like he own everything inside her office.
"Seryoso Kai! Kumain ka sa tamang oras nakakasira ng bait ang gutom" tamad niyang tinungo ang upuan niy at kinuha ang folder para kunyare nagbabasa siya.
Nang di umimik ang lalaki ay napaangat siya ng tingin.
And she silently curse to her head when her eyes meet his dark orb he a small smile on his lips.
"What?" patay malisya niyang tanong
Kalma heart please.
"You didn't throw away my flowers I'm sending you" nagulat siya sa sinabi ng lalaki. She suddenly don't know what to feel her mind was already in chaos.
Ayaw na niyang mag assume God please quota na ako sa pagiging assumera ako.
"Why are you keep giving me sunflower?" seryoso niyang tanong sa lalaki na seryoso din nakatitig sa pagmumukha niya.
He looks different now. His eyes reflect emotion. Izekaia de Cuesta in public has a serious eyes which you can't read his emotions too different from Finn who had an expressive brown eyes.
"Summer....I like you and I wanted to date you" diretsa nitong sabi. Kung di lang over acting na mahulog siya sa upuan ay maghulug hulugan siya sa gulat.
Diosko end of the world na ba?
Virgin pa ako!
Inabot niya at sinalat ang leeg ng lalaki to check if he is sick because he sound delirious it was indeed impossible that the renowned elites Atty. Saint Izekaia de Cuesta one of the most sought bachelor in Asia and the well known businessman and heir of de Cuesta empire wanted her?
What. The. Fuck.
Am I fucking dreaming?
"You are not sick?! If you are on drugs stop it Kai walang magandang maiidulot ang droga...." di na natuloy ang iba pa niyang sasabihin because he grab her head and claim her lips.
She was stunned!
Her eyes are wide staring at Izekaia's close eyes. He gently move his lips to kiss her habang siya parang tanga na di alam ang gagawin at parang estatuwa sa nangyari.
Izekaia kiss me!
Izekaia kiss me!
Izekaia de Cuesta fucking kiss me!
Until he let go of her lips para parin siyang tanga na di makagalaw.
"Summer darling...I want you!" ulet nito.
Nakatitig parin siya sa labi nito di mag absorb sa utak niya ang nangyari.
It is not the first time Kai kiss her, sa Dark Uni hinalikan din siya nito.
Hayup na ito pabigla bigla!
"W-why?" iyon lang ang tanging nabigkas ng madaldal niyang dila.
He meet her eyes with his serious beautiful dark eyes.
"I don't know darling...I have no logical reasons to satisfy your question" sabi nito.
"Baka nabigla ka lang" sagot niya sa lalaki she is still incoherent.
"Ano ang ikabigla ko?" bahagyang kumunot ang noo nito. Kaya napatayo siya at dinuro ito.
"Tama! pinagtripan mo lang ako!" she accused him.
"Summer I am old enough to play games when I want you that means I really want you" seryosong sagot nito at tumayo.
"I will fetch you for dinner darling" sabi nito bago umalis.
Matagal nang nakaalis si Kai sa kanyang opisina at eto siya nakatulala parang tanga at gulong gulo ang isip.
Her heartbeat couldn't just turn back to normal.
Not even on her wildest dream that Kai would want her.
Anyare?
Ano ba siya?
She is just an ordinary woman.
Ang kanyang dibdib lang naman ang mayaman siya peru di naman sobrang yaman talaga sakto lang na matawag na mayaman siya.
God Izekaia what are you doing to me?
Napahilamos siya ng palad.
Sumagi sa isip niya ang halik nito.
Damn him!
BINABASA MO ANG
"Sountrack of my Summer"
General FictionTSF-4 BOOK-4 "IZEKAIA" "How can he notice her when she's just an ordinary girl passing by" *This is work of fiction, any name, place, events resembled in real life is not intended* *Not yet undergo proofreading* *Cover Photo Credit: Google