-Soundtrack 29-

966 27 0
                                    

-Summer-

Naramdaman niya na may humihila sa kumot niya kaya agad siyang napadilat her heart automatically hammered on her chest thinking someone break in her apartment.

Sumalubong sa kanyang mga mata ang nakasimangot na mukha ni Kahell.

"Tigilan mo na ang pagkape mukha kang namulto" sabi nito at naglakad sa may bintana at binuksan ang kurtina. The bright sunshine meet her eyes.

"Anong ginagawa mo dito?" she lazily asked him as she drop her dead gorgeous body on the bed.

Body lang pala walang dead gorgeous.

"Si Pierre nasa hospital" he casually said napabalikwas siya sa kama.

"What?!" gulat na gulat niyang tanong

"Yes! he was shot don't worry he is not fatal tinamaan lang sa balikat" sabi nito and he handsomely lean on the window frame and face her.

"Bakit? Sinong bumaril? may nagtangka ba na patayin si Roan at sinalo na naman niya ang bala?" sunod sunod niyang tanong she was nervous.

"Nah...don't ask too much the most important thing is he is safe now at wag ka nang dumalaw baka ikaw ang ma ospital his new girlfriend is there. Masyadong maalalahanin nakakaumay" sumimangot na naman ito habang humalukipkip.

"Ganun ba?" the sadness of her voice is crystal clear.

But she still going. Nag-alala parin siya sa lalaki.

At nasasaktan kasi may girlfriend na naman itong kinabaliwan.

Like Kahell said. Masyadong maalalahanin si Fye.

Mahinhin, mabait at maganda.

Saan ako pupulutin sa katangian ni atey?

She is terribly jealous when Fye feed Pierre.

She wanted herself to do it.

"Summer you want porridge too?" alok sa kanya ni Pierre na inismiran niya.

"Nakakaumay" sagot niya

Yes! double meaning iyon.

The door open at tumambad doon ang mukha ng mga nag gwapohang nilalang.

"Buhay ka pa pala?" naiiling na sabi nito.

"masamang damo matagal mamatay ika nga"sabi nung isa at nakipag apir pa sa naunang magsalita.

"We brought you flowers" sabi nung isa na mukhang madalang lang magsalita.

"What the! Get the hell out of this room!" bulyaw ni Pierre at napangiwi ito sa sakit sa tama sa balikat.

"Kita mo nakarma ka agad pare" sabi nung isa.

"Hi Fye...." bati nung isa di ata napansin ang beauty niya na pang sofa.

"Hi  Realand thanks for the flowers" sabi ni Fye at nakangiting kinuha ang bulaklak.

The sudden silence happen when the guy settle his gaze at her tapos palipat lipat ng tingin sa kanya kay Fye at kay Pierre.

Then the other two did the same.

It was a moment of silence.

Nakaka awkward.

It seems they knew something and only Fye and her didn't.

Before she could open her mouth to greet them ay ang seryosong mukha ni Kai ang tumambad sa pintuan.

"Sountrack of my Summer"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon