chapter 30

1K 32 1
                                    

Jullia Faye's POV

*** 5 months later ***

Months have passed naging okay Naman Ang lahat. Nag graduate na sila last month at ngayon may mga trabaho na Yung iba Sila Jennie,Lisa, Cassandra at Crystal ay sikat na girl band group called Black pink.

Si alyana at Andrea ay naging sikat dahil nag patayo sila nang bakery shop at coffee shop called Reayana's bakery shop and coffee shop. Grabe nga eh mashado silang busy. Pero pag may free time Naman sila nag bo- bonding kaming mag babarkada.

At si Xander din ay Wala Kasi nasa New York siya at ka aalis Niya Lang nung isang araw dahil may business daw muna siyang aasikasuhin dun mga 3 days Lang daw siya dun.

at si Kurt,ay naging principal nang bagong tayong academy pero Hindi ko alam Kung ano Yung name.

Cyrus ay naging manager Ng isang sikat na hotel sa ibat ibang bansa .at si kean Naman ay naging manager ng beach hotel at mag kasama sila ni Cyrus Kaya busy Rin sila. Si Jin Naman ay naging sikat na chef sa france. At idagdag mo pa Ang pag photographer niya..And yes nasa France siya ngayon.

Si jimin naging sikat na dancer at si Zyler Naman ay naging manager Ng airport.....grabe puro nalang manger Ang kinuha nila hahaha.

At ako?... Ayun nag aaral parin. Hindi ko nga Alam Kung pano mas naunang mag graduate si Zyler kase sakin. At ngayon forth year college na ko. At ako nalang Ang naiwan. Wala Rin along mashadong kasama sa apartment Kasi busy sila pero buti nalang at meron Ang bestfriend ko na si Rafael/ace

Siya Lang Kasi Ang ka close ko since may mga trabaho na Yung iba at same kami Ng class parehas Lang kami na Hindi pa graduate.

Huyy jullia ano na kanina kapa tulala dyan rinig Kong Sabi ni ace .

Huh? Hindi noh may iniisip Lang Sabi ko sakanya,tumango lang Naman siya at niyaya Niya ako sa cafeteria para kumain.

Pagkatapos naming kumain ay dumeretso na kami sa classroom namin para sa third period.

Nang maka upo na kami at saktong dumating narin ang math teacher namin.

Ok class may bago kayong ka klase and she studied in America Sabi ni sir. At may pumasok na isang magandang babae na hanggang balikat Ang haba nang buhok.

Hello I'm Mia Lim and I'm half korean at half pilipino pakilala niya at nag bow kaunti.

Ok Mia pwede kanan maupo say mga bakanteng upuan,pag ka Sabi palang nun ni sir ay umupo Naman na si Mia at nag simula nang mag discuss.

Wow she's pretty bulog na Sabi ko Kay ace na katabi ko Lang sa kaliwa.

Tsk she's not pabulong din na Sabi niya Kaya nag salubong Ang kilay ko pero pinabayaan ko nalang Yun at nakinig nalang ulit ako Kay sir.

******Fast forward******

Pagkatapos nang klase ay hinatid na ako ni ace sa apartment namin pero may sasabihin daw muna siya sakin Kaya pinatuloy ko siya sa loob alangan sa labas.

Oh ito hot choco Sabi ko at inabutan ko sakanya Ang isang mug.

Thanks - ace

So ano pala Yung sasabihin mo sakin. Sabi ko at umupo sa harap niya.

Ah sasabihin ko Lang Sana na wag mong lalapitan si Mia Sabi niya Kaya nag ka salubong Ang kilay ko.

Bakit Naman? Nag tataka Kong tanong.

Kasi.....Isa siyang.... bitch..Hindi lahat nang pinapakita niya ay totoo nag papanggap Lang siyang mabait pero Ang totoo ay Isa siyang bitch. Kaya niyang agawin Ang bf mo Kaya niyang mag brainwash nang mga bampira pero that's not her ability her ability can control Vampires. And it's dangerous
Sabi niya sakin at Alam Kong nag aalala siya sakin.

Ok Hindi na ako lalapit sa kanya pero..pano mo nalaman Ang tunay niyang ugali at Kung ano Ang ability niya? Tanong ko sakanya.

It's because I'm her classmate before and she's my ex girlfriend friend...gusto ko siya dati Kaya linigawan ko siya at sinagot niya Naman ako Ang sweet Niya at mapagmahal pero Hindi ko Naman Alam na linoloko at kino-control niya ako na gawin ko daw Ang gusto niya Ang akala ko talaga ay mabait siya Kaya nagkipag away ako sakanya at Niki pag break pagka tapos nun ay hindi ko na ulit siya nakita at ngayon nag Kita na ulit kami pero nag tataka Lang ako Kung bakit siya bumalik dito.sabi ni ace.

*Yaaawwn*- me

Sige Alis na Rin ako jullia kung may pumasok dito na Hindi mo kilala sigaw mo yung pangalan ko ah nandito Lang ako Sabi ni ace Kaya napatawa at napalo ko Ng mahina Ang balikat niya.

Opo Sabi ko

*****Kinabukasan*****

Nandito ako ngayon sa hallway at hinahabol ko si ace Kasi Naman kinuha Niya yung book na binabasa ko.

Habang tumatakbo papalayo si ace ay tumigil muna ako at mukha akong hinihingal na aso.
Habang nakatigil ako nakita ko si Mia na may kausap habang nakangiti.

Ang ganda talaga niya Hindi mo talaga mahahalata sa kanya na gumagawa siya nang masama.

Habang may kausap siya Hindi ko maiwasan marinig Ang mga pinag sasabi niya Kasi Ang lapit Niya lng sakin Kaya naupo muna ako sa isang bench.at dahil na cu-curious ako ay nakinig ako sa usapan nila.

Ah hahaha your so funny.....oh sige na garud ibaba ko na tong tawag malapit na Kasi Yung time eh bye bye....... Xander

Napatigil ako dahil sa sinabi ni Mia Yung word na Xander pero Alam ko Naman na maraming pangalan na xander Kaya baka ibang Xander Yun per Hindi KO maiwasan na tanongin sakanya Kung Sino yung tinutukoy niyang Xander

Ah Mia?- me

Yes? Ah ikaw Yung ka klase ko dito SI jullia? Magalang na sagot niya

Ah eh oo ako nga yon ah eh matanong ko Lang Kung Yung kausap mo ah Sino ba Yun na cu-curious Lang ako Sabi sakanya kaya

Nakita ko Naman na tagtataka Yung mukha niya pero sinabi niya Rin kaya nahulog Ang puso ko nung sinabi Niya.

Xander Montemayor

Kanina pa ako tulala at kanina ko ka iniisip Kung ano aang connection ni Mia at ni Xander buti pa si Mia natatawagan ni Xander samantalang ako Wala ni isang text wala.

Kaya naisip ko na tawagan siya.

Hello babe?- me

Ah hello baby napatawag ka may problema ba busy Kasi ako ngayon eh later nalang akay bye

Pero*toot*toot*

Ay binabaan ako siguro nga busy siya. Sabi ko nalang at nag lakad papuntang apartment. Hmm saka ko Rin napansin bakit Hindi pa bumabalik si ace? San Kaya Yung lalaking yon....hay mamay na nga matulog muna ako.

*****
Hi po sorry po Kung ngayon Lang ako nag u-ud nag exam po Kasi kami nung 19-20 at nung 21 po Christmas party po namin.

Living With The Seven Vampires ✔// Editing //Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon