Steffanie. . .
"are you okay my dear? Kanina ka pa tahimik buong byahe! Dont tell me inaway ka ni jovanni?" untag sakin ni mommy matapos makaalis nila tito matapos kaming ihatid!
"of course not mom! Medyo masakit lang ang ulo ko! Mag papahinga na muna siguro ako sa taas?" paalam ko!
"sure! Its been a long day! Goodnight my dear!" sabay halik ni mommy sa noo ko!
"goodnight mom!" tugon ko at nag tuloy na sa aking kwarto!
Pabagsak kong inihiga ang katawan ko sa higaan ko at tumitig sa kisame ng kwarto ko!
Muling nag flashback ang lahat ng pinag usapan namin kanina sa seaside at hindi ko maiwasang masaktan sa mga pananalita niya!
Kahit naman siguro mag kaayos kami ng lubusan ay hindi mababago ang sitwasyon na ang mga magulang namin ay nakatakdang ikasal at nakatakda ding maging isa ang pamilya namin!
Dapat ko pa sigurong ipag-pasalamat na naging masama man ang nakaraan namin ni jovanni atleast nabigyan kami muli ng pag kakataon na mag kitang muli at mag karoon muli ng koneksyon bilang isang pamilya..
Bilang maging mag kapatid sa hinaharap!
Hanggang sa nakatulugan ko na ang pag iisip!
kINABUKASAN. . .
"Good morning!" bati ni Jess ng makababa ako galing sa aking kwarto! Bahagya pa akong nagulat ng madatnan ko siya doon!
"oh anak gising kana pala, kanina kapa hinihintay ni Jess" si mommy na noon ay nag hahanda ng almusal!
Nag lakad naman ako pababa.
"m-may kaylangan kaba?" alangan na tanong ko ng makalapit ako sa kanila!
"gusto ko lang sana kayo i-invite ni tita mamayang gabi! May dinner party sa bahay bilang si mommy ang president ng buong village natin and since new neighbors kayo ay pinaaabot niya ito" sabay abot sakin ng invitation! Kinuha ko naman yun at mabilis na binasa! "gusto sana Ni mommy na personal siyang nag invite pero kaylangan din niyang mag asikaso sa bahay para sa dinner party mamaya" dagdag pa nito.
"okay! Makakarating kami!" singit ni mommy! "its so nice to here na my mga gantong event pala dito sa subdivision na napili namin and since we're new, gusto ko din makilala ang ilang mga kapit bahay!" dagdag pa ni mom samantalang ako ay nakikinig lamang!
"matutuwa pong tyak si mommy at ang ilang kapitbahay natin!" si jess.
"ahmm okay lang po ba kung sunduin ko si Steffanie mamayang gabi?" dagdag pa nito na ikina kunot ng noo ko!"oo naman iho! Dont worry about me my dear, isasama ko naman ang titO G mo mamaya" baling sakin ni mom kaya naman hindi na ako nakahindi!
Sa amin nadin nakialmusal si jess at halatang gustong-gusto siya ni mommy! Kaya naman ng matapos kami ay pinahatid pa sakin ni mommy si jess sa labas ng gate!
"sorry huh" si Jess na ikina-kunot ng noo ko. "masyado kang tahimik so I guessed na you dont want me around! Kung yun ay dahil sa first meeting natin...sorry! Sorry kung nag papansin ako masyado! Bago ka lang kasi dito kaya hindi ko alam kung paanong makikipag kilala sayo kaya idinaan ko nalang sa galawang aksidente" dagdag pa niya na ikinangisi pa niya sa huli!
"its okay, hmm..nagulat lang ako na nasa bahay ka early in the morning! Thanks nadin sa invitation regards nalang sa mommy mo!" sagot ko na lalong nag paluwang ng ngiti niya!
"no worries! Makakarating!" tugon niya! "so...I'll pick you up at 7pm?" tanong niya sa huli.
"o-okay" alanganing sagot ko at nag paalam na siya!
"I like that guy" salubong ni mommy ng makapasok ako muli!
"your too obvious mom" tugon ko.
"dahil natitiyak kong mabait siyang bata at magiging mabuti mo siyang kaybigan" si mom.
"wathever mom!" sagot ko sabay diretso sa banyo para maligo!
"and mukhang perfect match kay--
"mom!!"asik ko sa kanya na ikinatawa niya ng lubusan!
Mula ng maging bf niya si tito G ay napansin kong naging open na siya when it comes to my crushes unlike noon na hindi ko mabanggit banggit sa kanya na I had already a boyfriend kaya naman nauwi kami noon ni jovanni sa patagong relasyon!
Ngunit ang ikinababahala ko ngayon ay ang tyansa na makita muli si jovanni dahil natitiyak kong tatawagan ni mom si tito para ipaalam ang dinner party and pag nag kataon, magkikita kaming muli ni jovanni!
Bagay na ikinaiilang ko!
BINABASA MO ANG
"My Half/Brother Is My Ex/boyfriend"
Teen FictionHow cruel the world is! Kung sino pang kinakalimutan mo at binabaon mo sa limot ay siyang ilalapit sayo muli para sa panibagong kabanata ng buhay niyo! Kung sino pang nilisan mo noon ay siyang dadatnan mo din sa pag babalik mo ngayon! At ang magulo...