chapter 30

368 3 0
                                    

Jovanni.  .  .

Kitang-kita ko ang gulat niyang mukha ng mabungaran niya ako sa pinto ng kanilang kwarto kaya naman ipinag-paalam ko nadin siya kay tita at hindi naman tumanggi ito!











"akala mo siguro ay nag bibiro lang ako kanina kaya nagulat ka ng makita ako sa tapat ng pintuan niyo" panimula ko habang nag lalakad kami sa hallway palabas ng hotel na aming tinutuluyan.












"tama ka, I thought your just joking" pag amin naman niya.










"why would I? Hindi ba pwedeng maging close muna tayo ngayon tutal family outing naman natin ito?" wika ko pa.











"eh bakit nga ba nag iiwasan tayo Sa school? Alam naman ng mga classmate natin na half siblings tay--










''dahil ayokong mapalapit sa jess na yun na palaging nakasunod sayo na para mo ng anino" singit ko! Napahinto siya sa pag lalakad at seryosong tumingin sakin.












"seriously? Ganon mu siya kinaiinisan para pati ako iwasan mo? Sabagay, enjoy ka naman sa company ni rhyka kaya--













"teka-teka!" pigil ko sa kanya! "dont tell me nag seselos ka kay rhyka--












"of course not! Me? Jealous? A big no-NO! Baka nga ikaw ang nag seselos kay jes--












"oo bakit? May problema ka ba don?" muling singit ko na ikinatigil niya! "ewan ko ba! Sa tuwing makikita ko kayong mag kasama naiiba ang mood ko! Siguro nga selos na itong nararamdaman k--












"shut up!" pigil niya sakin. "akala ko ba nag kalinawan na tayo jovanni? Nadidinig mo ba ang lahat ng sinasabi mo?" dagdag pa niya.













"alam kong mali ito pero paano ang gagawin ko? Sa tuwing gagawa ako ng paraan para iwasan ka mas lalo lang akong nahihirapan at hindi maka-tiis! Ngayon sabihin mo nga sakin kung hindi ka nahihirapan sa sitwasyon natin?" ganting tanong ko sa kanya na ikinatigil niya.














"n-nahihirapan din pero kaylangan kong tiisin! Kaylangan nating tiisin jovanni para kay mommy at para nadin kay tito!" malungkot na sagot niya sakin! "kaya please, lets just forget everything we started? Lets just pretend na walang tayo noon at ngayon lang tayo nag kitA for the sake of our parents..for the sake of their happiness" dagdag pa nito.













Napabuntong hininga nalang ako sa mga sinabi niya at bahagyang tumango!













Wala naman kasi akong magagawa dahil kahit pag-balik-baliktarin man namin ang mundo hindi padin namin mababago ang katotohanang nakatakdang mag pakasal ang mga magulang namin at kami ay nakatakdang maging isang pamilya.. Maging mag kapatid sa hinaharap!

"My Half/Brother Is My Ex/boyfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon