chapter 15

417 6 0
                                    


Jovanni. . .

Akma na akong lalabas ng mag salita si daddy!

"anak may dinner party sa subdivision ng tita Marie mo at gusto niya na sumama tayo, pwede kaba?" tanong ni daddy!





"hmm...baka po hindi! May..may tugtog po kami ngayon" pag dadahilan ko!





"ganon ba? Okay sige anak goodluck nalang sa tugtog niyo" si dad.





"thanks dad!" sabay senyas na aalis na ako! Tumango naman ito bilang tugon!






Sakay ng motor ko ay agad akong dumiretso sa bar para abutan ang j3 na nandoon na at nag se-set nasa stage!







"your always late dude!" si Jules.






"pasensya naman! Nag usap pa kami ni dad!" depensa ko!







"so ayos naman kayo? I mean nag uusap na ulit kayo bro?" si Jobert.








"hmm..sabihin na nating ganoon na nga!" tugon ko!








"wow! Thats call for a celebration!" si Joshua!








"naku pass muna ako dyan! May lakad ako mamaya after ng tugtog!" dahilan ko!







"eh yung chick na nirerekominda mo samin nasan na?" si jules.








"oo nga! Si....si rhyka ba yun?" jobert.








"tsk! Nawala nga pala sa isip ko!" sapo ang ulo na tugon ko! "nag enroll kasi kami kahapon ni dad at ni tita tsaka yung sister--hindi ko natuloy ang dapat ay sasabihin ko dahil wala pa nga pala silang alam sa background ng mapapangasawa ni daddy!










"sister? You mean may half sister ka incase na makasal ang daddy mo sa gf nito?" si Jules!








Kaya naman wala akong nagawa kundi ikwento sa kanila ang magiging setup namin sakaling makasal na si daddy at tita Marie!









"baka naman pwedeng makilala yang half sister mo pare!" si jules!








"yan naman ang hindi pwedeng mangyare! Kilala ko kayo...mga babaero!" nakangiting tudyo ko sa kanila!










"baka naman ayaw mo lang dude kasi type mo!" si Joshua na ikinatahimik ko! "hindi nga dude? Type mo?" gulat pang dagdag nito!











"lol! Hindi ako ganon no!" asik ko naman at kung anu-ano pang panloloko ang binato nila sakin!












Hindi ko maaaring sabihin ang setup namin ni steffanie dahil paniguradong mag iingay lang ang mga loko!












Matapos naming tumugtog ng dalawang pyesa ay agad na akong nag paalam! Ayaw pa nga nila akong paalisin dahil iinom daw kami ng konti ngunit iniisip ko padin yung dinner party na binanggit sakin ni daddy!













Sakay ng aking motor ay agad kong tinahak ang daan patungo sa subdivision nila tita marie dahil natitiyak kong nandoon na si daddy!













At hindi nga ako nag kakamali! Nakita ko agad ang sasakyan ni dad sa labas! Agad akong nag door bell at lumabas naman agad si tita Marie!












"oh jovanni Come in! Your just in time" bungad nito ng pag buksan ako ng gate!













"good evening tita" bati ko at sumunod nasa kanya sa loob para maabutan doon ang lalaking nakita namin sa university na nakaupo sa sofa nila tita!














Biglang nangunot ang noo ko!

"My Half/Brother Is My Ex/boyfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon