chapter 31

370 5 0
                                    

Steffanie. . .

"my dear are you ready?" untag sakin ni mommy! Nag aayos pa kasi ako para sa dinner namin!











"yes mom Im ready--









"wow! You looked Fabulous!" puri sakin ni mommy!










simple floral dress lang naman ang suot ko para naman hindi malilihis sa lugar na kinaroroonan namin! Nag apply ako ng light make-up then tinaas ko ang buhok ko at nag iwan ng ilang hibla sa mag kabilang gilid!











"you too mom!" ganting sagot ko!
"so shall we?" aya ko pa dito.











Pag bukas namin ng pinto ay ganoon nalang ang gulat namin ng bumungad agad samin si tito G at jovanni na noon ay gwapong-gwapo din sa kanilang suot na floral polo!











After dinner kasi ay balak naming mag bonfire.












"ready na ba ang dalawang nag gagandahang dilag sa aming harapan?" si tito G.











"of course we're ready!" si mommy na agad inabot ang kamay sa nakalahad na kamay ni tito G.











"son, ikaw naman ang bahala kay steff" baling ni tito kay jovanni!











Bigla naman akong namula ng ilahad din nito ang kamay ni jovanni sa harap ko at diretsong nakatitig sa mga mata ko!










"shall we?" tanong ni jovanni sakin.











Nanginginig man ay inabot ko din ang mga kamay ko! Halos mag yelo ito sa sobrang lamig at halong kaba na nararamdaman ko!











At tinahak na namin ang daan patungo sa restaurant ng hotel!












"your too cold, dont be nervous I wont bite you" biro pa ni jovanni na ikinangiti ko at nag pawala sa tensyong nararamdaman ko! "act normal" dagdag pa nito na ikinatango ko!













Hanggang sa pag saluhan na namin ang masaganang hapunan na halos seA foods ang makikita sa hapag kainan!












"tomorrow ay mag Island hopping tayo! May nakausap na akong tourist guide sa resort para dalin tayo sa nearest Island dito" si tito G.












"really tito?" manghang wika ko!











"yup! Kaya maaga kayong gumising bukas ng mommy mo para hindi namin kayo maiwan nitong si jovann!" biro pa ni tito samin ni mommy!












"baka naman kayo pa ang tanghaliin sa higaan Gordon" si mommy in a serious tone.












"peace tayo sweetie" alo ni tito kay mommy.











Matapos ang ilang pag ku-kwentuhan ay naisipan na naming lumabas sa restaurant at pumunta sa beach sa mismong pampang at nag sindi ng apoy doon para sa aming bonfire!














Naupo kami sa buhanginan at mag kakatabing naupo sa palibot ng apoy.











"mabuti pa ay mag
Libot-libot tayo sweetie!" si mommy. "wanna ride kids?" aya pa nito samin ni jovanni.











"kayo nalang po mom! I'll stay here" tanggi ko.












"me too, I'll stay" si jovanni!











Kaya ang ending. . .











Naiwan kaming dalawa lang at si mommy at tito ay nag lakad-lakad! So eto na naman ang awkward moment naming dalawA!














"are you cold?" tanong niya.












"medyo" tipid kong sagot.












Tumayo siya at hinubad ang floral polo niya at tumabi sakin para ibalabal iyon.













"bakit kasi nag susuot ka ng ganyan alam mo namang lalabas tayo dito" wika pa niya.












"salamat pero thanks nalang" sabay tanggal ko sa polo at abot ko sa kanya!













Nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko at mag katitigan kaming dalawa.














Biglang nag hurementado ang puso ko sa lakas ng tunog nito.













"pero ang totoo. . . Maganda ka sa suot mo" halos paos na wika pa nito na lalong nag pa intimate ng sitwasyon!













Sa hindi ko malamang dahilan ay napa-pikit ako.....














Hanggang sa. . .











Ramdam ko na ang maiinit niyang labi sa labi ko. . .

"My Half/Brother Is My Ex/boyfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon