chapter 34

397 5 0
                                    

Jovanni. . .

Isang linggo, isang linggo ang matuling nakalipas ng mahuli kami ni tita Marie at isang linggo nadin kaming walang balita sa mga ito.










Matapos nilang umalis ng walang paalam sa resort ay hindi na namin sila nakontak! Maging si Daddy ay hindi sinubukang puntahan man lang si tita sa subdivision dahil kilala daw niya na hindi yun haharap kahit kulitin niya kaya hihintayin nalang daw niya na lumamig ang sitwasyon!











"pare ayos ka lang? Kanina kapa wala sa sarili" untag sakin ni jules! Kasalukuyan akong nasa bar at nag pa-practice!












"oo ayos lang" matamlay na tugon ko.










"mabuti pa ay ipahinga mo na yan" si rhyka na nandoon din.










"oo nga pre! Umuwi ka nalang muna at mag pahinga--










"jovanni may dalaw ka!" biglang sulpot ni joshua. "steffanie daw" dagdag pa nito na ikinagulat ko.











Agad akong napatayo at lumabas ng studio room at doon nakita nga si steffanie sa isang sulok na nakaupo habang umiinom ng juice.











"kamusta?" untag ko sa kanya sabay upo sa kaharap niyang upuan.










"kaylangan nating gumawa ng paraan" sagot niya.











"paraan? Anong ibig mong sabihin?" tanong ko pa.










"Im talking about my mom and your dad!" tugon niya. "hahayaan nalang ba natin na pati sila madamay sa ginawa nating kasalanan--










"kasalanan? Para sayo ba ay kasalanan ang nangyare sa pagitan nating dalawa?" emosyonal na tanong ko na ikinatigil niya. "tayo ang unang nag kakilala at tayo ang unang nag mahalan at nung gabing yun kahit hindi ka nag sasalita ay ramdam ko na mahal mo padin ako steffanie" dagdag ko pa. Hinawakan ko ang kamay niya na nakapatong sa lamesa at bahagyang pinisil yun!













"susuko nalang ba tayo muli tulad nalang ng ginawa noong pag suko sakin?" muli ay wika ko.












Unti-unti namang lumandas sa mag kabila niyang pisngi ang mga luhang kanina pa niya pinipigil.











"h-hindi lang ikaw ang nahihirapan jovanni, a-ako din!" nanginginig ang boses na tugon niya. "pero kaya kong isantabi lahat para sa mommy ko kahit pa ang kapalit nito ay..mawala ka sa buhay ko" umiiyak pang dagdag niya.












Hindi ko nadin napigilan na maiyak dahilan para bitiwan ko na ang mgA kamay niya.











"ngayon ko lang nakita si mommy na naging masaya at ayokong ako ang maging dahilan para muli ay masaktan siya so please jovanni, help do something to fix it. Tulungan mo ako na mabalik sa dati si mommy at tito. Bumawi tayo sa kanila" sumamo pa niya.












Huminga muna ako ng malalim bago sumagot.










"okay, tutulong ako but it doesnt mean na sumuko na ako sayo. Alam kong mahirap pero tama ka, ngayon ko lang din nakitang mag mahal muli si daddy since mahiwalay siya kay mommy kaya ayokong makitang miserable siya ng dahil lang sakin." tugon ko.












Kaya nag kasundo kami ni steffanie at gumawa ng plano.











Para kay daddy! Para sa ikasasaya niya!

"My Half/Brother Is My Ex/boyfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon