Chapter 5

27 5 2
                                    

...

Chapter 5: Confused

Art's Pov:

Hay naku... Kanina pa ako naiinis dahil sa lalaking toh. Nabubuwisit na talaga ako.

Kaninang umaga pagkastart ng klase nakasunod sya sakin. Akala ko nga iiwan na ako nito yun pala hindi.

Kaninang lunch break pumunta na sya sa mga kaibigan nya... Akala ko hindi na nya ako babalikan.

Pero ito sya sa tabi ko... Nangungulit. Napakadaldal din ng lalaking toh. Kalalaking tao napakaligalig. Ang likot nya kahit nakaupo.

"Ano ba? Ang likot mo. Para kang kiti-kiti. Napakalikot mo." sermon ko sa kanya. Hindi ako makapagfocus sa lesson dahil sa lalaking ito.

"Ateng ganda naman eh. Ayaw mo kasi akong kausapin eh." sagot nya.

Namilog ang mata ko at tumingin sa desk ko. Bwisit sya! Pag hindi ako nakaperfect sa long quiz namin sa Friday malilintikan tong lalaking to sakin.

Patuloy parin sya sa pagugoy ng upuan nya kaya talagang naiirita na ako.

"Ano ba kasi talaga yang problema mo?!" pabulong na sigaw ko sa kanya. Ayoko nga mapagalitan ng teacher namin.

"Ikaw ang problema ko, ateng ganda." sagot nya na Parang batang nagmamaktol.

"Anong ako?" taas kilay na tanong ko.

"Eh hindi mo ako pinapansin eh. Bad ka ateng ganda." sagot nya.

"Ako pa bad?" tanong ko sa kanya.

"Ay hindi! Joke lang yun noh!" sagot naman nya.

Napabuntong hininga nalamang ako at tinuon ang atensyon ko sa nagtuturo sa unahan.

Bahala sya dyan. Ang gulo guli nya. Ang sarap nyang ihulog sa upuan nya...

...

Xander's Pov:

Hindi talaga ako makapaniwala sa nakita ko kanina.

Sya ba talaga yun? Akala ko hindi na sya babalik. 2 years na ang nakalipas... Bakit pa sya bumalik?

"Hay naku Kuya! Ano ba nasa utak mo? Kanina ka pa tulala ah."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 31, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit ako? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon