Unlucky 27: Invitation

518 39 3
                                    

Nang makarating kami sa school sinalubong kami agad ni Kaye..

"Kaye ano bang problema? may nangyari ba? bakit mo ako pinapunta ng ganitong oras dito sa school?"

"Woah! isa isang lang girl! but first may tanong ako sayo"

"Ano yun?"

"Alam mo ba yung iaannouce ni Mae at ni Mr. MVP?"

"Mr. MVP? si Gaby ba yung tinutukoy mo?"

"Yup! walang iba kundi sya..so ano alam mo?"

"Hindi eh!"

"Diba best friend mo yun?"

"Oo nga pero hindi ko alam kung anong announcement yun!"

"Ayy sayang.."

"Tungkol ba dun kaya maaga mo akong pinapasok? at ipinasundo mo pa ako kay Gem?"

"Oo kasi kasama ko si Dice kanina,tapos pinag-uusapan nila si Mae,may iaannounced daw yun eh!"

'BakanamaniaannouncedniMaenasilanani Gaby, silananga yata :('

"Ganun ba? ok sige!"

"Ok? ok lang sayo?"

"O-oo naman!"

"Talaga bang ok ka lang!?"

Biglang nagsalita si Gem..

"Ano bang klaseng tanong yan Gem? syempre naman!"

Pagsisinungaling ko..ang totoo hindi naman talaga ako ok kahapon pa,dahil kapag inanouce na nina Gaby at Mae na sila na ibig sabihin nun ay mawawalan na ako ng karapatang lumapit kay Gaby at tuluyan na syang mapapalayo sa akin..at yun ang pinakaayaw kong mangyari,Biglang may tumawag kay Kaye.

"Kaye! iaannounce na daw ni Mae ang balita!"

"Saan daw?"

"Sa may garden!"

"Sige! susunod na ako dun!

Umalis ba yung dalawang babaeng tumawag kay Kaye 'ihanda mo naangsarili mo Lucky! '

"Lucky! ano? tara na?"

"Oo sige!"

Aalis na sana kami ni Kaye nang hawakan ni Gem ang kamay ko..

"Lucky! wag nalang kaya! sigurado ka ba na gusto mong marinig yun?"

"Gugustuhin ko Gem,para na rin sa ikabubuti namin"

"Sasamahan kita!"

"Sige! magiging maayos ako kasi nandyan ka"

Sabay-sabay kaming pumunta sa Garden kagaya ng iba pang estudyante na gusto rin malaman kung ano yung ibabalita ni Mae,pagdating namin doon ay naabutan namin sina si Mae na nakahawak sa braso ni Gaby at ng makita nya ako tinignan nya ako mula ulo hanggang paa sabay ngisi sa akin..

"Mabuti at nandito na lahat kayo! siguro gustong-gusto nyo ng malaman kung ano ang mahalagang balita na iaannouce ko at ng bago nating MVP,so! hindi ko na patatagalin to! ako at si Gaby ay official ng mag-on!"

Natilian at naghiyawan ang mga taong nandoon,at ang iba naman ay binati sila ng congratulations 'sabi ko na..kaya pala kinakabahanako,ito pala angdahilanng kaba ko' tinignan ko si Gaby at nagtama ang paningin naming dalawa 'bakitGaby?' agad nyang iniiwas ang pangingin nya sa akin,nanghina ako bigla.

MY UNLUCKY GIRL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon