Unlucky 25: Jealous

552 40 0
                                    

Habang nagdo-drawing ako't napapakahirap si Gaby naman pachill-chill lang doon sa tabi 'psh! hindi manlang ako tinulungan!'

"Gaby malapit na akong matapos dito!"

"Mabuti! sabihin mo na lang pag tapos na!"

'Mabuti!? yun lang!? ehkungtinulungan mo ako ditoeh di sana kaninapatonatapos >_<' after 1532678643 years natapos rin ako 'sana matuwa sya saconceptna napili ko ^_^'

"Gaby! tapos na ako!"

Pagkasabi ko nun ay lumingon sya para tignan ang ginawa ko..

"Anong masasabi mo?"

"Ano yan!?"

"Ano yan!? edi Mother and child"

"Bakit yan ang idrinawing mo!? madami namang iba ha!?"

"Gusto ko eh atsaka diba sabi mo akong bahala?"

"Burahin mo yan.. ibahin mo ang concept!"

"Ayoko nga! maganda naman eh! atsaka pinaghirapan ko yan!"

"Tss... walang kwenta!"

Sabi nya sabay alis at iniwan akong mag-isa 'ano bang problema nya? namimissnya ba yung mamanya? bakitako! namimiss ko dinnaman si Papaeh! pero hindi ganyananginaasalKO'  no choice ako kaya mag-isa kong pinintahan ang wall mural.

Papagabi na ng makauwi ako ang sakit ng mga braso't kamay ko pati narin ang leeg ko,pero hindi pa rin tapos yung wall mural madami pa ang hindi napipinturahan kaya nagdecide ako na umuwi muna kasi sobrang pagod na ako.

'Si Gabykasieh! nang-iiwan >_< walamanlangmalasakit,nakakainis!' Pagpasok ko sa bahay ay nandoon na si Mama.

"Lucky nandyan ka na pala! bakit ngayon ka lang dumating?"

"Madami pa kasi akong tinapos ma"

"Madami kang tinapos,eh asan si Gaby?"

'Ayuniniiwan ako ngmagaling kong best friend-_-'

"Ang ibig ko po palang sabihin ay madami pa kaming tinapos kaya ngayon lang ako nakauwi"

"Ahh sige kumain ka na!"

"Mamaya na ma! magpapahinga po muna ako!

"Pero-"

Hindi ko na pinakinggan ang susunod na sasabihin ni Mama at dirediresto akong umakyat sa kwarto,at ibinagsak ang katawan ko sa kama 'hayy... nakakapagod..' sobra talaga akong napagod ngayong araw,at hindi ko alam kung tutulungan pa ako ni Gaby na tapusin yung wall painting bukas.

'Sananaman...Sana..' sa sobrang pagod ay nakatulog na pala ako..

Maaga akong nagising kinabukasan,hinintay ko si Gaby pero hindi sya pumunta sa amin 'talagangwalasyangbalaknatulungan ako :(' kaya naman pumunta na ako sa school at inumpisahang pinturahan ulit yung wall mural.

MY UNLUCKY GIRL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon