Ang mga yakap na yun,yun ang mga yakap na matagal ko ng hinihintay,sobrang sabik ako sa mga yakap na yun,kaya parang ayoko nang matapos ang araw na to.
"Mahal na mahal kita Lucky Anak!"
"Mahal na mahal din po kita papa!"
Tuluyan ng nagpaalam si Papa sa akin,kaya pumasok na ako sa loob pagkapasok ko ay naabutan ko si Mama na nakaupo sa sofa..
"Ma! nandito na po ako"
Sinalubong ako ng ngiti ni Mama sabay sabi ng..
"Nag-enjoy ka ba na kasama ang papa mo?"
"Sorry po ma.."
"Hindi mo kaylangang magsorry anak,deserve mo yan dapat noon pa pero naging selfish ako,kasalanan ko"
Niyakap ko si Mama,at Hindi ko namalayang tutulo na pala ang mga luha sa aking mga mata..
"Wag ka ng umiyak Lucky"
"Kahit na ako po yung tunay na anak,pakiramdam ko po ako yung nang-aagaw ng tatay at nanghihiram ng oras nya,ang sakit po nun ma"
"Pasensya ka na talaga anak"
"Ma! ang saya saya ko po kanina! naranasan ko na rin ang magkaroon ng tatay sa wakas"
Kinabukasan Pagpasok ko dumiresto ako sa locker ko para ilagay doon ang ibang gamit ko..nang may narinig akong dalawang babaeng nag-uusap..
"Totoo!?"
"Oo! si Mae pa! inaasahan mo ba na magseseryoso yan sa isang lalaki? knowing Mae hindi sya ganyan!"
"Grabe so totoo nga na,hindi nya gusto yung Gaby ba yun?"
"Oo at ang balibalita pa ay ginagamit lang daw ni Mae yung Gaby para magkabalikan sila ni Dice"
"Really!? oh my kawawa naman si Gaby!"
"Yeah true! hindi nya alam at mukhang deds na deds sya kay Mae"
'Totoo ba angmganarinigko? hindi! baka isa langtosamgananinirasakapatid ko mabutipaalamin ko' pinuntahan ko yung dalawang babaeng nag-uusap..
"Totoo ba yang mga pinagsasabi nyo?"
"And who are you?!"
"I know her girl! sya yung tatanga-tangang best friend ni Gaby!"
"Answer me! totoo ba yang mga piangsasabi nyo? o sinisiraan nyo lang ang kapatid ko?!"
"Huh! kapatid daw? did you hear that sis? kapatid nya daw si Mae?!"
"Wala sa itsura mo ang maging kapatid ni Mae ok? kaya wag kang feelingera! and you better back off!"
Sabi nila sabay tulak ng balikat ko at sabay alis.. 'wala akong pakiaalamsamgainagsasabinila,kaylangan kong malamanang totoo'
Nasa klase na ako ngayon pero naguguluhan parin ako,kapag pinaniwalaan ko kasi ang dalawang yun parang sinabi ko na rin na masama talaga ang kapatid ko,pero kapag hindi paano ko naman masasabi na nagsasabi ng totoo si Mae?
Hindi ko na alam kung anong paniniwalaan ko naguguluhan talaga ako 'hayy!!' recess na at lahat lahat pero lutang parin ako sa kakaisip..
"Huy! Lucky! kanina ka pa tahimik ha!?"
"Naku Kaye, kanina pa ganyan yan!parang may iniisip na sobrang lalim"
"Ano ba kasi yung iniisip mo dyan Lucky?"
"Naguguluhan ako"
"Naguguluhan saan?"
"Paano ka namin matutulungan kung Hindi ka naman namin maintindihan Lucky?"
"Tama si Miho,Lucky ano ba kasi yun?"
"Narinig ko kasi yung dalawang babaeng na nag-uusap kanina sa may locker room"
"Pagkatapos? ano namang kinalaman nila sa pagiging tulala mo?"
"Pinag-uusapan kasi nila si Mae"
"Yung bruha mong kapatid?!"
"Hindi sya bruha Kaye,pero oo sya nga"
"Anong pinag-uusapan nila tungkol kay Mae?"
"Narinig ko na ginagamit lang daw ni Mae si Gaby para magkabalikan sila ni Dice"
"What si Dice?! Linta talaga yang babaeng yan! sorry for the term Lucky!"
"Totoo ba daw?"
"Yun nga yung hindi ko alam,kaya nga ako naguguluhan ayoko kasi silang paniwalaan agad"
"Pero anong gagawin mo kung totoo nga?"
"Sasabihin ko kay Gaby ang totoo habang maaga pa,at kung hindi naman mananagot sa akin yang naninira sa kapatid ko"
"Ang swete ni Mae sayo kasi kahit gaano pa kasama ang ugali nya pinagtyatyagaan mo pa sya,kung ako yan naku bahala sya!"
"Sa tingin nyo? kaylangan ko na bang tanungin si Mae?"
"Siguro nga! mas makabubuting tanungin mo muna sya"
"Kung ganon Gem pwede mo ba akong samahan?"
"Oo naman!"
"Dito nalang kami,baka kasi magkaroon ng world war"
"Sige pupuntahan lang namin si Mae"
"Mag-iingat kayo Lucky!"
BINABASA MO ANG
MY UNLUCKY GIRL [COMPLETED]
Teen FictionA story of an unlucky girl,who becomes lucky when she found her true love..,magiging maayos kaya ang lovelife mo kung puro kamalasan ang nangyayari sayo?lalo na kung inlove ka sa bbf mo o boy bestfriend mo.Swertehin ka na kaya sa pagkakataong to!?. ...