Unlucky 30: The Truth Hurts

444 14 1
                                    

(Mr. Leonardo Yllana'sPOV)

Matagal ng panahon mula noong nakita ko ang anak ko na si Lucky,bata pa sya noon kaya hindi ko na alam kung ano na ang itsura nya ngayon.Nilayo sya sa akin ni Unice matapos nyang malaman na nagkaanak ako sa iba at kasalanan ko rin naman dahil mas pinili ko sila kaysa sa tunay kong mag-ina.

Ngayon na bumalik na ako at may pag-asang makita ko ulit ang mag-ina ko,hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko para mapatawad nila ako o kung mapapatawad pa ba nila ako.Pinuntahan ko si Margarita para sabihin na aalis ako..

"Margarita aalis muna Ako may aasikasuhin akong mahalagang bagay"

"And where do you think you're going? it's our daughter's birthday!"

"May mas mahalaga akong bagay na kaylangang asikasuhin"

"As far as I know, wala tayong meeting ngayon kasi pinacancel ko lahat para sa birthday ni Mae, so saan ka ba talaga pupunta?!"

"Hindi mo na kaylangang malaman!"

"Mom? Dad? are you two fighting again!?"

"Mae! we're not fighting dear! may pinag-uusapan lang kami ng Dad mo"

"But why are you shouting Mom?"

"Ayaw kasing sabihin ng Dad mo kung saan sya pupunta"

"Dad!? you're leaving? why Dad? it's my birthday!"

"Sorry princess but I need to do something"

"And what was that Dad!?"

"I need to find your sister"

Pagkasabi ko noon ay nagulat silang dalawa..

"My sister!? you mean your daughter in your first wife?"

"Yes"

"But I thought you didn't know where you could find her!?"

"Explain this Leonardo!"

"I will explain this to you later,but for now I just have to go"

"We will going with you!"

"No Margarita! you two will stay here and continue the birthday party"

"No Dad! we will! go with you! if you are going this party would be nonsense!"

"If you want to, but please don't make a trouble when we see them"

"I won't cause a trouble but if they want me to,I'll go and give them a fight!"

"Margarita!"

"Ok ok fine"

(Lucky'sPOV)

Nasa sala ako ngayon at kasama ko si Mama, ipinaliwanag nya na sa akin ang lahat at inamin nya na may kasalanan din sya sa nangyari pero hindi ko talaga maiwasang maggalit kay Papa dahil nagawa nya kaming iwan para sa kanila at nagagawa nilang maging masaya. Iniwan nya kami,dati gustong gusto kong makita at makayakap si Papa pero hindi ko alam kung gugustuhin ko pa yun ngayon.

Napakaswerte talaga ni Mae dahil nasa kanya na ang lahat ng bagay na hinahangad ko at higit sa lahat nasa kanya na nga si Gaby pati na rin pala si Papa..

"Lucky anak anong balak mo? balak mo na makipagkita sa Papa mo?"

"Nakita ko na po sya kanina ma! at sa nakita ko kuntento na sya sa buhay nya ngayon kasama ang pamilya nya kaya para saan pa kung makikipagkita ako sa kanya?"

MY UNLUCKY GIRL [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon