"Đây là lá thư bố tôi để lại trên bàn làm việc vào ngày ông qua đời. Tôi không biết liệu nó có gì quan trọng không." William đưa một tờ giấy cho Hakuba.
Anh trông không được khoẻ, khuôn mặt đẹp trai tái xanh và mệt mỏi.
Richard liếc nhìn anh trai mình, nhưng không nói gì.
Mấy chàng trai (ngoại trừ Kaito) đang tập trung trong phòng William để lấy thêm một số thông tin cần thiết về gia đình Norferk.
"Chắc các cậu đã để ý thấy tất cả những người phục vụ và đầu bếp đều đã bỏ đi, là vì tiếng hát giữa đêm khuya khiến cho họ vô cùng lo sợ. Tôi không thể giữ họ lại nếu họ cứ một mực từ chối."
William thở dài. "Hi vọng các cậu có thể giúp chúng tôi chấm dứt tất cả những chuyện này..."
Hakuba gật đầu. "Chúng tôi sẽ cố gắng."
Heiji và Shinichi cùng lại gần Hakuba để nhìn rõ hơn tờ giấy:
L.M1.M2.E1
M1 *6**7*
L *2* *4-F---*
M2 *1* *5*
E1
---Wife
"Có vẻ thú vị đây." Hakuba nói.
Shinichi và Heiji cùng mỉm cười lộ rõ vẻ thích thú.
“Tôi lấy một bản sao tờ giấy này được không?" Hakuba hỏi.
William gật đầu.
"Anh ổn chứ?" Richard nói với William.
"Hả? À, ừ, anh không sao, đừng lo..." William đáp.
"Hakuba... bố cậu là cảnh sát đúng không?"
"...Ừm, đại loại thế... nhưng sao?"
“Cậu có thể cho tôi số điện thoại của ông được không?"
"Có việc gì sao?" Hakuba nhíu mày, anh không thích cái kiểu nói chuyện mập mờ của William. Có gì đó không ổn.
"À..." William suy nghĩ rất lâu, như đang cố đưa ra một quyết định vô cùng quan trọng. Cuối cùng, anh nói.
“Ừm, có lẽ tôi nói ra thì tốt hơn. Dù sao thì các bạn cũng đã đến đây để giúp chúng tôi. Lẽ ra tôi phải kể chuyện này ngay từ đầu. Các bạn phải hiểu rằng điều mà tôi sắp nói đây là rất riêng tư. Đó là một câu chuyện kì lạ nhưng có thực của gia đình tôi. Các cậu có thể giữ bí mật được không?"
Tất cả đều gật đầu, Richard lộ rõ vẻ ngạc nhiên và khó hiểu.
William tiếp tục. "Các bạn thấy đấy, mẹ tôi..."
William đột ngột dừng lại khi một dáng người bước vào phòng.
Đó là cô Alice.
Ánh mắt bà chậm rãi lướt qua tất cả mọi người trong phòng, và bà nói. “Tôi có làm phiền gì không?"
Tất cả hướng ánh nhìn vào William, mặt anh chuyển sang một trạng thái vô cùng khó chịu.
"Không, có việc gì sao?"
“Các quý ông đây có thể vui lòng ra ngoài một lát được không? Tôi có chút chuyện cần bàn với William yêu quý." Cô Alice lạnh lùng nói. Richard nhăn mặt khi bà nói từ "yêu quý".
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic) Khách sạn ánh trăng [Detective Conan/ Magic Kaito]
FanfictionTác phẩm gốc: Moonlight Hotel Tác giả: CocoCatz Độ tuổi: K+ Thể loại: Humor/Adventure Người dịch: Chương 1-12: Nyu Hato - fixi.acc.vnChương 13-28: Anfu - conan.forum-viet.net Nguyên tác: Bản quyền nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Ý tưởng...