Ran từ từ mở cánh cửa chính, cẩn thận nhất có thể.
Tiếng cửa kêu kẽo kẹt.
Từng dây thần kinh của cô căng lên, miệng khô khốc, Ran tập trung hết sức, lắng nghe từng tiếng động nhỏ nhất hay bất cứ thứ gì khác thường.
Cô kéo cửa ra và lùi lại phía sau, như thể một con quái vật sẽ nhảy vào trong tấn công cô.
Kazuha bước đến chỗ Ran, nắm chặt tay cô và kéo cô ra xa hơn.
Tất cả những việc đó đều xảy ra quá nhanh, họ hầu như không kịp nói với nhau câu nào. Sau khi đứng cách xa cánh cửa và thấy có vẻ an toàn, họ nhìn vào cánh cửa đang mở.
Trời vẫn tối, và phía trước họ là khu vườn sau của lâu đài.
Cây đổ, lá rơi, những khóm hoa giập nát và hàng rào đổ sấp, cả những ngọn đồi xa xa.
Cơn bão đã cuốn phăng tất cả những sinh vật nó có thể phá huỷ, một vài cây không trụ vững được, bật gốc nằm lăn lóc trên nền đất ẩm ướt.
Thảm cỏ vẫn còn đọng lại những giọt nước mưa và bình minh đang dần hé rạng.
Bầu trời tối âm u, những ngôi sao lấp lánh giữa những đám mây xám xịt.
Vầng trăng bạc nép mình sau những đám mây, chỉ toả sáng yếu ớt mỗi khi không bị mây che khuất.
Không có gì bất thường, không có gì rơi xuống từ trên trời hay ra khỏi lâu đài.
"...không có bẫy sao?" Ran nói với vẻ nghĩ ngợi. Cô cau mày.
"Hay là chúng ta ta chạy nhanh ra?" Aoko hỏi.
"Không được. Phải thật cẩn thận kiểm tra từng thứ một." Shiho nói.
"Tại sao vậy ạ?" Rosey hỏi.
Không ai đáp, lại một sự im lặng nặng nề.
"...bởi vì có thể có bẫy ở quanh đây khiến ta bị thương, nên phải cẩn thận trước, Rosey à." Kazuha nói, cô không muốn kể lại việc đã xảy ra với Tracey.
"Ừm... không có dây hay thứ gì lạ quanh đây... Vậy thì tớ sẽ ra ngoài trước." Shiho đột ngột lên tiếng.
"Hả... Từ từ đã... Shiho..." Ran há hốc miệng, không biết nói gì.
"Đừng lo... phải có ai thử trước chứ!" Shiho mỉm cười.
Cô đẩy Ran ra xa và nở nụ cười quả quyết với cô, nhưng Ran đã nắm lấy cổ tay cô.
"Shiho..."
"Cậu thấy đấy, Ran, cậu đã mở cửa rồi, giờ thì ai đó phải đi ra ngoài chứ." Shiho nói, cô bắt đầu bước đến lối ra.
Cả nhóm im lặng khi Shiho tiến gần đến cánh cửa.
"Không... tớ sẽ đi!" một giọng nói vang lên.
"...Kaito!" Lần này, Aoko há hốc miệng.
"Nghe này, tớ không thể để một cô gái làm việc nguy hiểm như vậy được, để tớ đi cho." Kaito giải thích, cậu đứng dựa vào tường, một tay ôm chặt lấy bụng. Kể cả khi đang nói, vẫn có một nụ cười bông đùa trên gương mặt tái xanh của Kaito. Cậu ta vẫn phong độ như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic) Khách sạn ánh trăng [Detective Conan/ Magic Kaito]
FanficTác phẩm gốc: Moonlight Hotel Tác giả: CocoCatz Độ tuổi: K+ Thể loại: Humor/Adventure Người dịch: Chương 1-12: Nyu Hato - fixi.acc.vnChương 13-28: Anfu - conan.forum-viet.net Nguyên tác: Bản quyền nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Ý tưởng...