"Ờ... Cái bài hát đó nghe ghê quá..." Hakuba nói khi anh bắt đầu nhấn chuông cửa.
"Cậu biết cô bé đó chứ?" Heiji hỏi.
"Không. Chưa bao giờ gặp."
Cánh cửa hé mở. Thường thì với một tòa lâu đài thế này, người ta sẽ tưởng tượng đằng sau cánh cửa là một người đàn ông lớn tuổi mặt mày nhăn nhó, thế nhưng ở đây lại là một anh chàng đẹp trai trẻ măng.
"Hakuba! Cuối cùng thì cậu đã đến!" Cậu ta reo lên mừng rỡ. Cậu có đôi mắt màu xanh lục cùng mái tóc nâu nhạt, chìa tay về phía Hakuba để bắt.
"Ừ, rất mừng khi gặp lại cậu, Richard." Hakuba trả lời theo phong cách lịch thiệp đậm chất Anh quốc của mình. "Và đây là những người bạn mà tớ đã kể cho cậu nghe: Shinichi Kudou, Heiji Hattori, và... ừm, Kaito Kuroba."
Mắt Richard sáng lên rạng rỡ và cậu mỉm cười. "Thật là những cái tên thú vị. Tôi rất vui khi quen biết các bạn. Tôi là Richard Norferk." Nói rồi cậu bắt tay với họ.
"Xin mời vào!" Richard đẩy cánh cửa mở rộng, quơ tay theo cách đón khách của khách sạn.
Khi các chàng trai trẻ bước vào tòa lâu đài, họ để ý thấy cách bài trí bên trong là sự kết hợp giữa phong cách khách sạn, lâu đài và triển lãm tranh. Có rất nhiều bức chân dung lớn trên tường, và nó tạo cho người ta cảm giác như đang bị ai đó theo dõi.
Thảm đỏ, những tấm rèm cửa dài và cũ, nội thất bằng gỗ sồi cùng hàng loạt những chiếc gương ở khắp nơi. Tất cả tạo nên một không gian trang trọng và cổ kính. Mấy chàng trai nhìn quanh đại sảnh và ngạc nhiên trước sự đồ sộ của tòa lâu đài.
Tòa nhà không hề tăm tối chút nào. Ánh sáng đèn chiếu rọi tới từng ngóc ngách, xua đi cảm giác âm u ma quỷ tạo nên bởi những bức chân dung.
Nhìn chung, tòa lâu đài là một nơi khá dễ chịu và thoải mái
"Thức ăn!!" Heiji hét toáng lên vừa lúc họ đi ngang qua nhà bếp. Anh chàng quay đầu hỏi với vẻ khá là buồn cười. "Bữa tối có những món gì thế?"
Richard mỉm cười. Cậu đang dẫn nhóm bạn đến phòng nghỉ của họ ở tầng trên. Cậu quay đầu lại, nhìn Heiji. "Chúng tôi có bánh pudding Yorkshire và bánh pudding đen, khoai tây nghiền, thịt lợn, thịt bò, thịt gà. Chúng tôi còn có bánh nướng nhân ngọt và bánh kem nữa."
"Nghe hấp dẫn quá!" Kaito thốt lên, ra vẻ như sành sỏi tiếng Anh. "Nhưng bánh pudding đen là cái gì?"
Hakuba cười tinh quái. "Đó là bánh pudding máu. Nó được làm từ máu đấy!" Thế rồi anh nhìn thấy khuôn mặt Kaito chuyển đủ màu sắc.
"Ở đây còn có cá, đỡ hơn chứ?" Richard hỏi, nhưng cậu bắt gặp khuôn mặt Kaito chuyển từ sự kinh tởm món bánh pudding sang nỗi khiếp sợ tột cùng.
**************************
Bốn chàng trai chỉ có hai phòng để chia nhau. Mỗi phòng có hai chiếc giường đơn, và chẳng khó khăn gì để đoán được ngay hai người nào không nên ở chung phòng với nhau.
"Tớ KHÔNG chung phòng với Kuroba đâu! Cá là cậu ta sẽ NGÁY như sấm!” Hakuba nói, đứng trước cửa phòng.
"Gì chứ? Còn tớ thì biết cậu sẽ đánh rắm vào buổi tối đó!" Kaito cãi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic) Khách sạn ánh trăng [Detective Conan/ Magic Kaito]
Fiksi PenggemarTác phẩm gốc: Moonlight Hotel Tác giả: CocoCatz Độ tuổi: K+ Thể loại: Humor/Adventure Người dịch: Chương 1-12: Nyu Hato - fixi.acc.vnChương 13-28: Anfu - conan.forum-viet.net Nguyên tác: Bản quyền nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Ý tưởng...