Trời hửng sáng, cái thời tiết khó chịu quen thuộc của nước Anh lại vây quanh Bournemouth.
Những đám mây đen nặng nề lũ lượt kéo về ngập cả bầu trời, gió thốc mạnh báo hiệu một cơn bão sắp ập đến.
Mặt biển chuyển sang màu xanh sẫm, gần như là đen hoàn toàn. Từng đợt sóng cao hung dữ đập vào vách đá nơi khách sạn Ánh Trăng đang ở đó.
Richard thở dài mệt mỏi, ngước nhìn ra ngoài cửa sổ, cậu biết chắc mình không thể ra ngoài lúc này. Tình trạng thời tiết quá tệ.
Cậu muốn biết anh mình bây giờ ra sao. Phải chăng vẫn còn đang cố đấu tranh với tử thần để giành lại sự sống? Giữ chặt chiếc điện thoại trong tay, cậu do dự. Cả gia đình vốn dĩ cứ cách 15 phút lại gọi một lần đến bệnh viện, điều đó khiến mấy người y tá rất khó chịu.
Nhưng cậu không thể rời khỏi đây được. Nhất là khi biết rõ một trong những thành viên nhà này là hung thủ.
Shinichi cũng gọi đến bệnh viện, nhưng là vì mục đích khác.
"Ừ hửm, thì ra là thế." Shinichi gật gù trong điện thoại. "Tôi hiểu vấn đề này hết sức riêng tư nhưng tôi đang thay mặt cho cả gia đình Norferk. Không, tôi không phải là bác sĩ, tôi là thám tử... Đợi đã... Đừng gác máy!"
Shinichi nhăn mặt, ném mạnh ống nghe xuống. “Đám trực bàn chiết tiệt!”
Cậu trông rất bực bội, cáu gắt. Vừa lúc ấy Hakuba bước ngang qua ngay phía cuối hàng lang.
“Hakuba, chờ đã!” Shinichi hét.
Anh chàng liền dừng lại. “Sao?”
“Cậu... ừm... cũng có tên tuổi ở Anh đúng không?”
Hakuba nhướng mày. “Cậu hỏi gì vậy? Nhưng... ừ thì tớ cũng khá nổi tiếng.”
Shinichi cười đắc chí, chĩa thẳng cái ống nghe trước mặt Hakuba. “Coi nào, nhờ vả tí!”
10 phút sau, Shinichi nghiễm nhiên nói chuyện thoải mái với phía bệnh viện và có được mọi thông tin cậu cần.
Hakuba đứng bên cạnh, tỏ vẻ khá hãnh diện khi cuộc trao đổi là một tấm hình có chữ ký của anh cho cô gái ở quầy tiếp tân bệnh viện.
"Vậy là phu nhân Norferk đã ở trong bệnh viện năm tháng trước khi mất... Sức khoẻ của bà ấy không tốt lắm... Và gia đình thì hiếm khi nào đến thăm... Ra thế... Nguyên nhân cái chết của bà ấy là gì?”
Câu trả lời đã khiến Shinichi khựng đứng lại, gần như nín thở.
Hakuba nhìn cậu ngạc nhiên. “Gì vậy? Có chuyện gì?”
Shinichi giơ tay lên, ra hiệu cho cậu bạn im lặng.
“Thì ra là thế... Thật sao? Ngài Norferk đã nói thế? Vậy... những người còn lại trong gia đình không biết? Nhưng... Tôi hiểu rồi...”
Cuối cùng, Shinichi thở dài. “Cám ơn sự giúp đỡ của cô... Vâng, Hakuba sẽ gửi nó vào ngày mai... Không, rất tiếc anh ấy đang bận không thể tiếp chuyện cô được... Tạm biệt!”
"Thế nào?!" Hakuba sốt ruột hỏi. "Lý do phu nhân qua đời?"
Shinichi trầm ngâm nghĩ ngợi. Câu trả lời của cậu khiến Hakuba sửng sốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Longfic) Khách sạn ánh trăng [Detective Conan/ Magic Kaito]
FanfictionTác phẩm gốc: Moonlight Hotel Tác giả: CocoCatz Độ tuổi: K+ Thể loại: Humor/Adventure Người dịch: Chương 1-12: Nyu Hato - fixi.acc.vnChương 13-28: Anfu - conan.forum-viet.net Nguyên tác: Bản quyền nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Ý tưởng...