CHAPTER 1

10.6K 198 1
                                    

Meet Hyuriko

Hyuriko's POV:

"Baby I'm, dancing in the dark. With you between my arms, barefoot on the grass, listening to our favorite...🎶🎵"

Inalis ko na ang headphone ko sa tenga ko kasi nakakaantok yung kanta.

"Sir?" Tawag sakin ni Mr. Niko, mukhang kanina niya pako tinatawag.

"Po?" Napakamot nalang ako sa batok ko.

"May problema po ba? Kanina pa po kayo tahimik eh?" Tanong niya.

"Wala naman po. Kinakabahan lang ata." Napatawa naman ako ng alanganin. Siguro nga kinakabahan lang ako.

Ngumiti naman si Mr. Niko sa akin. 1st day ko ngayon sa nilipatan kong school, medyo traffic kaya late na ata ako. Ayoko pa namang nale-late ako kapag 1st day. I'ts a shame for me.

After 30 minutes, nakarating nako sa school.

"Mr. Niko text ko nalang po ang maid natin sa bahay kapag uuwi nako!" He nodded and umalis na.

Tinignan ko na muna ang gate, sobrang laki, sorbang ganda, sobrang elegante ng dating. Gate palang yan ah.

'Our Lady Of Saint Yakuharai Academy'

This school is one of the most expensive school here in the Philippines. I wonder who is the owner of this school. Pumasok nako sa gate at may guard na nagbabantay.

"Good morning sir, did you bring your gate pass?" Nakangiting tanong ng guard.

Tinutukoy niya ang ID ko, kinuha ko naman yun at pinakita sakanya. Tumuloy nako sa paglalakad at hinanap ang room ko.

'Grade 9- Section A'

Naglalakihang building ang bumungad sakin, napakalinis ng paligid. Napansin kong may fountain sa pinakagitna ng garden, may mga bench rin at sobrang sariwa ng hangin. Pumunta ako sa ikatatlong building at hinanap na ang room ko.

'Sino siya?'

'Ang cute niya naman'

'KYAH! HAHANAPIN KO YAN SA CAFETERIA MAMAYA!'

'CLASS! FOCUS!'

Natawa naman ako dahil nag-iingay ang mga students pati ang teacher stress na. Haha! Nakita ko na ang room at sobrang tahimik. Nag-start na ata ang discussion.

Pagpasok ko, napatingin agad ang teacher at nagsunuran na ang mga students.

"Ah-ahm, go-good morning everyone." Gosh. Kinakabahan ako.

"Are you the transferee?" Tanong ng prof sakin. Tumango naman ako.

"We occupied a sit for you, so you will sit there starting today." Tinuro niya ang bakanteng upuan katabi ang isang lalaki.

Lumapit nako sa upuan at tumayo muna. Alam ko naman na ganito lagi eh.

"Class, does someone know him already?" Umiling naman ang mga students. At tinignan ako ng prof na nagsasabi na 'introduce yourself.'

Nagbuntong hininga ako dahil sa kaba.

"Good morning, ahm, my name is Hyuriko Xiam Zy. Came from the school of Kamui Daimon Comprehensive Academy." Pagpapakilala ko.

Napa- 'ahh' naman ang mga classmate ko.

"How old are you?"

"15 years old." Mabilis kong sagot sa prof.

High School Lovers (BoyXBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon